Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Vovinam Việt Nam lên đường dự giải vô địch thế giơi

Vovinam Việt Nam lên đường dự giải vô địch thế giơi

Sáng 30/7, đội tuyển vovinam Việt Nam đã khởi hành lên đường tham dự Giải Vô địch Vovinam Thế giới lần thứ 5 năm 2017 tại New Delhi, Ấn Độ.

Đoàn vovinam Việt Nam

Giải sẽ diễn ra từ 1/8-5/8 trong chuỗi sự kiện vovinam thế giới tại Ấn Độ. Theo đó, sáng 2/8, Đại hội Liên đoàn vovinam thế giới sẽ được tổ chức nhằm kiện toàn lại tổ chức Liên đoàn vovinam. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của vovinam thế giới trước sự phát triển mạnh mẽ của phong trào vovinam các châu lục. Hiện tại vovinam có sự lan toả mạnh mẽ khi hiện diện ở trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 2 triệu võ sinh tập luyện thường xuyên. Dự kiến sẽ có 60 quan chức của gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham sự kiện quan trọng này.

Đội tuyển vovinam Myanmar

Trong buổi chiều 2/8, Giải Vô địch Vovinam Thế giới lần thứ 5 năm 2017 sẽ chính thức khai mạc với sự góp mặt của gần 30 quốc gia vùng lãnh thổ với hơn 300 VĐV.

Đội tuyển vovinam Cambodia

Đội tuyển vovinam Việt Nam tham dự với 37 VĐV và 2 HLV do bà Bùi Việt Hà- Phó vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Tổng cục TDTT làm trưởng đoàn.

Ông Nguyễn Tấn Thịnh – HLV trưởng đội tuyển vovinam Việt Nam cho biết: “Giải đấu năm nay sẽ rất quyết liệt khi chất lượng VĐV các nước được nâng cao sau nhiều năm phong trào vovinam lớn mạnh khắp thế giới. Xét về lực lượng, các hạng cân đối kháng VĐV Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn trước các VĐV của Iran, Ấn Độ và Algeria. Trong khi đó, ở những nội dung quyền, Việt Nam phải tranh chấp huy chương với Algeria, Cambodia”.

Đến với giải đấu này, đoàn Việt Nam sẽ mang trong mình nhiều trọng trách. Thứ nhất là quảng bá môn phái vovinam Việt Võ Đạo và hình ảnh đất nước con người Việt Nam giàu tình thần thượng võ. Bên cạnh đó, các VĐV phải phấn đấu đạt thành tích về cho đất nước.

Lê Giang

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *