Home / VÕ THUẬT & CUỘC SỐNG / SỨC KHỎE & LÀM ĐẸP / Bước tiến của yoga TPHCM

Bước tiến của yoga TPHCM

Festival yoga TPHCM mở rộng lần 1 năm 2017 vừa được tổ chức hôm 4/6 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TPHCM) là bước tiến lớn cho phong trào yoga TPHCM.

Festival yoga TPHCM lần đầu tiên này do Hội Thể dục dưỡng sinh TPHCM tổ chức. Theo đó thu hút gần 150 VĐV đến từ 21 đơn vị tham dự. Đặc biệt tham dự giải này có 12 đoàn khách mời đến từ mọi miền đất nước như Sơn La, Hà Nội, Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Bình Định,… Điều này đã tạo lên một ngày hội cho những người yêu thích và đang tập luyện yoga trên địa bàn TPHCM. Đặc biệt, trong buổi khai mạc, hơn 620 VĐV đã đồng diễn các bài yoga đẹp mắt.

Kết thúc Festival yoga TPHCM mở rộng lần 1 năm 2017, TPHCM giành ngôi đầu toàn đoàn, xếp thứ nhì là Bình Định, đoàn Nha Trang giành hạng ba chung cuộc.

Hiện nay phong trào tập luyện yoga tại TPHCM phát triển rất mạnh. Để đáp ứng nhu cầu luyện tập của người dân, Yoga TPHCM đã nỗ lực xây dựng phong trào rộng khắp. Các quận huyện trên địa bàn TPHCM đều có các CLB yoga. Theo thống kê của Hội Thể dục dưỡng sinh TPHCM hiện nay có hơn 3.000 người tập luyện ở nhiều cấp độ khác nhau từ cơ bản cho đến nâng cao, trong đó có gần 200 VĐV thi đấu các giải cấp quận huyện, thành phố, quốc gia và châu lục.

Theo Phó GS.TS Trịnh Hữu Lộc – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TDTT/Phó chủ tịch Hội Thể dục dưỡng sinh TPHCM: “Yoga TPHCM phát triển sâu rộng với nhiều tầng lớp nhân dân tập luyện. Các VĐV TPHCM giành nhiều thành tích ở giải châu Á. Festival yoga TPHCM mở rộng lần 1 năm 2017 là bước tiến lớn cho phong trào yoga thành phố mang tên Bác khi các VĐV có sân chơi để thể hiện mình sau những tháng ngày tập luyện”.

Gần đây, Hội Thể dục dưỡng sinh TPHCM tổ chức buổi đồng diễn và hướng dẫn người dân tập luyện yoga của Hội Thể dục dưỡng sinh TPHCM đã đem yoga gần gũi với người dân.

Vân Thiên

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *