Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / JUDO / Judo TPHCM – những bước đột phá mới

Judo TPHCM – những bước đột phá mới

Kể từ khi thành lập vào ngày 23/08 /2014, Liên đoàn Judo TPHCM đã tạo những bước đột phá mới để khẳng định vị thế là một trong những địa phương có phong trào judo hàng đầu cả nước.

 

TONG KET JUDO03

Sau ngày thành lập, Liên đoàn Judo TPHCM có kế hoạch phát triển thêm nữa những đơn vị, câu lạc bộ quận huyện mới và cố gắng nâng cao số lượng người tập luyện thường xuyên. Từ số lượng ban đầu là 68 hội viên, đến nay hội viên của Liên đoàn đã lên hơn 800 hội viên của hơn 30 câu lạc bộ thuộc quận, huyện, ban, ngành và đơn vị.

TONG KET JUDO08

Ông Mai Bá Hùng – Phó giám đốc Sở VHTT TPHCM tham dự Lễ tổng kết
TONG KET JUDO02

Ông Nguyễn Văn Ten – Chủ tịch Liên đoàn judo TPHCM tặng kỷ niệm chương cho ông Nguyễn Đăng Khoa -Giám đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT TPHCM.
TONG KET JUDO01

Ông Nguyễn Quốc Tuấn – Tổng thư ký LĐ judo TPHCM báo cáo tổng kết

Một trong những cách làm hiệu quả đó là giới thiệu Judo tự vệ cho các chị em phụ nữ tại một số công ty, doanh nghiệp TPHCM. Cùng với đó, Liên đoàn tổ chức và giám sát các cuộc thi lên đai hàng tháng cho các câu lạc bộ Judo trên toàn thành phố.

Điểm nhấn nổi bật đánh dấu nỗ lực rất lớn khi Liên đoàn đã phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công Giải Judo Quốc Tế Việt Nam 2015 “Cúp Đại học CSND” tại nhà thi đấu Nguyễn Du từ ngày 15 – 19/ 10 / 2015 và Giải PARA Judo quốc tế “Cup ĐH Tôn Đức Thắng”. Năm 2016, giải đấu này tiếp tục được tổ chức và tạo được tiếng vang.
Bên cạnh đó, Liên đoàn cũng cố gắng duy trì hàng năm tổ chức giải Vô địch Lão tướng TPHCM mở rộng và Giải Vô địch Judo giành cho các em khiếm thị.

TONG KET JUDO09

Ông Mai Bá Hùng – Phó giám đốc Sở VHTT TPHCM phát biểu
TONG KET JUDO10

Ông Nguyễn Văn Ten – Chủ tịch Liên đoàn judo TPHCM phát biểu

Năm 2015, judo TPHCM giành được 28 HCV, 21 HCB, 21 HCĐ các giải trong nước; 4 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ các giải cấp quốc tế. Đến năm 2016, thành tích các giải quốc gia tăng mạnh với 34 HCV, 19 HCB, 27 HCĐ; các giải quốc tế VĐV TPHCM cũng mang về 2 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ.

Trong năm 2017, với phương châm: “Nỗ lực đưa Judo đến với mọi người và mọi nơi”, Liên đoàn sẽ tổ chức nhiều sự kiện cộng đồng để Judo gần gũi hơn với người dân thành phố.
Đặc biệt, Liên đoàn sẽ phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục đào tạo trong việc lập kế hoạch đưa Judo vào trường học nhiều hơn nữa. Song song đó, Liên đoàn đẩy mạnh xã hội hóa trong tập huấn, thi đấu thông qua các hoạt động vận động tài trợ, quảng bá hình ảnh phong trào Judo Thành phố Hồ Chí Minh thu hút các doanh nghiệp tài trợ.

Cùng với đó, công tác tổ chức và quy hoạch đào tạo cán bộ, huấn luyện viên, hướng dẫn viên, trọng tài theo định hướng xây dựng xây dựng lực lượng chuyên môn đạt trình độ cao. Đồng thời, Liên đoàn tranh thủ sự hỗ trợ của Liên đoàn Judo Đông Nam Á; Liên đoàn Judo Việt Nam đăng cai tổ chức các lớp HLV, trọng tài; các khoá thi huyền đai, quốc gia và quốc tế.

TONG KET JUDO04TONG KET JUDO05TONG KET JUDO06TONG KET JUDO07

Theo Giang Lê (Thể thao TPHCM)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *