Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Tuyển quyền taekwondo ra mắt MV mừng ngày 20/11

Tuyển quyền taekwondo ra mắt MV mừng ngày 20/11

Đội quyền Taekwondo Việt Nam vừa ra mắt Clip tự biên đạo võ nhạc đầu tiên chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đây là sản phẩm mà các VĐV dày công luyện tập để làm món quà tri ân đến quý thầy cô, các HLV đã hướng dẫn và giúp đỡ họ trong suốt thời gian qua.

 

Đội Võ nhạc Taekwondo Việt Nam bước đầu hình thành cách đây 6 năm. Lần đầu tiên Đội quyền Taekwondo Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn võ nhạc tại Lễ Khai mạc Đại hội TDTT TPHCM năm 2010. Lúc đó, chủ yếu Đội tập nội dung Taekwondo Dance, nghĩa là có kết hợp một số động tác vũ đạo vào tám bài quyền căn bản thi lên cấp của Taekwondo – Taegeuk 1 đến 8. 

 

Đến năm 2012, khi Thành phố tổ chức các giải thi đấu Hit Hop mở rộng tạo sân chơi chính thức cho các bạn trẻ yêu thích nhảy hiện đại, Đội đã mời bạn Thy Blood là một Dancer chuyên nghiệp – thành viên của đội đoạt hạng III. Từ đó, Đội bắt đầu chính thức được tập các kỹ thuật nhảy có bài bản để nâng cao phần vũ đạo. Trong năm này, Đội đã biểu diễn thành công ở Lễ Khai mạc Giải vô địch Quân sự thế giới lần thứ 21 được tổ chức tại Nhà thi đấu TDTT Quân Khu 7 và biểu diễn võ nhạc trên nền nhạc Việt đầu tiên với bài Niềm Tin Chiến Thắng tại Lễ Khai mạc các Giải vô địch Taekwondo châu Á năm 2012 được tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh. 

 

Sau đó, Đội tiếp tục tập các bài biểu diễn đã được biên đạo sẵn của các nhóm Võ nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc và thế giới như KTiger, JJJC, các đội biểu diễn của Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF), Viện Hàn lâm Taekwondo thế giới Kukkiwon.. Suốt ba năm từ 2012 đến 2015, chị Thy Blood đã tạo điều kiện cho đội được tham gia các Workshop với các Dancer chuyên nghiệp với các phần vũ đạo nâng cao. Đầu năm 2015, 2 nhóm võ nhạc gồm các em có quá trình tập luyện tốt và đam mê được chính thức thành lập: Đội Võ nhạc Taekwondo thiếu nhi Việt Nam V-Sky T Kids và Đội Võ nhạc Taekwondo Việt Nam V-Lions. Đội bắt đầu biên soạn và tập các bài riêng. Giai đoạn này đã phối hợp được các kỹ thuật Taekwondo với vũ đạo và âm nhạc làm thành chất riêng cho võ nhạc của Taekwondo Việt Nam. 

 

Được sự hỗ trợ của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Đội đã thành lập Đội Võ nhạc chuyên nghiệp có phong cách và “chất” riêng của Việt Nam. Việc tập nhảy có ý nghĩa rất lớn, hỗ trợ quan trọng cho việc tập kỹ thuật và thi đấu quyền Taekwondo. Các bài tập võ nhạc giúp thư giãn, thả lỏng, tập thể lực, sự khéo léo, phối hợp các động tác toàn thân. Việc phát lực trong võ, đòi hỏi phải vận dụng sức mạnh của hông và toàn thân. Không những thế, đặc biệt khi biểu diễn võ nhạc sẽ giúp cho các VĐV nâng cao phần trình bày (Presentation chiếm tỉ lệ 6:4 so với Accuracy là chính xác về kỹ thuật trong thi quyền), thực hiện tốt các nội dung mang tính tập thể… 

 

Hơn thế nữa, thông qua việc thành lập 2 đội võ nhạc và tham gia nhiều chương trình biểu diễn, để đem Taekwondo đến thật gần hơn với nhiều đối tượng, nhất là lực lượng thành thiếu niên, học sinh, sinh viên… Qua đó, ngày càng có nhiều người yêu thích võ nhạc, yêu thích Taekwondo hơn, để phát triển mạnh phong trào tập luyện thể thao nói chung và Taekwondo nói riêng. Giai đoạn này đã biến được các kỹ thuật Taekwondo thành các bài nhảy vừa thể hiện được các kỹ thuật cao và khó của Taekwondo, vừa trình bày được phong cách biểu diễn của kỹ thuật nhảy. Phối hợp kỹ thuật Taekwondo với vũ đạo và âm nhạc tốt hơn, làm thành “chất” riêng cho Đội Võ nhạc Taekwondo Việt Nam. 

Minh Huy

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *