Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Tay đấm xứ nghệ bảo vệ thành công ngôi hậu

Tay đấm xứ nghệ bảo vệ thành công ngôi hậu

Nữ võ sĩ Ngũ Thị Thuyết của Nghệ An đã bảo vệ thành công chiếc đai vô địch hạng cân 60 kg nữ khi vượt qua Lê Thị Hậu (Đồng Nai) trong trận chung kết kịch tính.

Tối 6/11, các trận chung kết của môn võ cổ truyền Giải “Võ cổ truyền, Boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet – Number 1” lần thứ IV – 2016 diễn ra quyết liệt tại Quảng trường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi).

 

Ở các trận chung kết năm nay chỉ có 2 trận so tài của các nữ võ sĩ. Đó là hạng cân 56 nữ và hạng cân 60 kg nữ. Sau khi Nguyễn Thị Tuyết Mai bảo vệ thành công đai vô địch ở hạng cân 56 nữ, Ngũ Thị Tuyết càng thêm tự tin trước trận so tài với Lê Thị Hậu. So với nữ võ sĩ Đồng Nai, Ngũ Thị Thuyết dày dạn kinh nghiệm hơn khi từng đăng quang ở Đấu trường thép 2015. Cũng mùa trước, cô gái sinh năm 1990 đánh bại chính Lê Thị Hậu ngay trận đấu đầu tiên để từ đó làm bước đệm tiến đến trận đấu sau cùng của giải.

 

Trong khi đó, Lê Thị Hậu trở lại Đấu trường thép với sự tiến bộ đáng kinh ngạc. Cô gái 20 tuổi này vượt qua nhiều tay đấm mạnh như Nguyễn Thị Quỳnh Như (Phú Yên) và Nguyễn Thị Hồng Cẩm (An Giang) để góp mặt trong trận chung kết. 

Nuôi ý định phục hận, nữ võ sĩ Đồng Nai tung những đòn phủ đầu với những cú đá hiểm. Thế nhưng với kinh nghiệm trận mạc, Ngũ Thị Thuyết bình tĩnh tránh né để rồi phản đòn hiểm hóc khiến đối thủ phải e dè. Hai tay đấm tạo ra những tình huống đôi công đẹp mắt khi một người chủ động tấn công dồn dập, người còn lại chờ đợi sơ hở phản đòn. 

Có lẽ, Ngũ Thị Thuyết cũng phải bất ngờ bởi sự tiến bộ và quyết tâm của đối thủ trong trận chung kết. Bởi vậy hiệp đấu thứ 2, cô gái Nghệ An này đã có phần yếu thế. Nhưng, đến hiệp đấu cuối, Thuyết đã thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch khi thực hiện những cú đấm tay sau chính xác cùng những cú đá tầm trung ghi điểm. Nhờ đó, cô được các trọng tài xác định thắng chung cuộc 5-0 để bảo vệ thành công đai vô địch của mình.

 

Trong khi đó, Phan Vũ Danh (Lâm Đồng) đã giành đai vô địch hạng cân 55 kg Nam khi vượt qua Nguyễn Văn Thắng (Quân Đội) bằng tỉ số 5 – 0. Ở hạng cân 70 kg nam, Nguyễn Minh Hiếu (CAND) đã vượt qua Ngô Tùng Chương (Tây Ninh) với tỷ số 5 – 0 để nhận tiền thưởng 25 triệu đồng. Tay đấm chủ nhà Lương Bá Tá đánh bại Vũ Trường Giang (Đắk Nông) để giành đai vô địch hạng cân 65 kg nam.

Nhật Nam

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *