Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Nguyễn Thị Tuyết Mai xứng danh nữ võ sĩ đệ nhất

Nguyễn Thị Tuyết Mai xứng danh nữ võ sĩ đệ nhất


Với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội, Nguyễn Thị Tuyết Mai không gặp nhiều khó khan để vượt qua Thạch Kim Duyên để giành đai vô địch hạng cân 56 kg nữ tại “Đấu trường thép – Number 1” mùa thứ IV.

 

Tối 5/11, những trận chung kết nảy lửa của môn võ cổ truyền Giải “Võ cổ truyền, Boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet – Number 1” lần thứ IV – 2016 diễn ra trên miền đất võ Quảng Ngãi. Cuộc đối đầu hai tay đấm nữ Nguyễn Thị Tuyết Mai và võ sĩ Thạch Kim Duyên được chú ý hơn cả bởi đây là cuộc chiến của hai thế hệ võ sĩ nữ của Việt Nam. 

Tuyết Mai là tên tuổi lớn của làng võ thuật Việt khi thi đấu rất thành công rất nhiều môn võ khắp các đấu trường trong nước và quốc tế gần 10 năm 1 qua. Tay đấm người An Giang này vừa lên ngôi tại Đại hội thể thao bãi biển Châu Á vào đầu tháng 10/2016. Trước khi bước vào chung kết, cô gái 27 tuổi này đã khiến đương kim á quân “Đấu trường thép – Number 1” năm 2015 – Huỳnh Mai Ngân Thúy (TP.HCM) phải bỏ cuộc sau 2 hiệp đấu. Đó là sự chuẩn bị lý tưởng để bước vào trận đấu giành đai vô địch.

 

Trong khi đó, Thạch Kim Duyên là một trong những viên ngọc quý của đất Tây Ninh. Cô gái sinh năm 1996 này đang trở thành hiện tượng mới của võ thuật Việt Nam với lối đánh đa dạng và giàu sức trẻ. Nữ võ sĩ môn phái Phi long du này với những cú đá độc chiêu đã giành không ít thành tích trong nước. Thế nhưng, việc tạo bất ngờ trong trận chung kết với Tuyết Mai là điều nằm ngoài khả năng của tay đấm nữ này. Năm 2014, Duyên từng thất bại trong trận đối đầu với người đàn chị cũng tại “Đấu trường thép – Number 1”.

Không ngoài dự đoán, Tuyết Mai nhập cuộc mạnh mẽ bằng những bước di chuyển linh hoạt nhằm tiếp cận đối thủ. Trong khi đó, với lợi thế thể hình, Thạch Kim Duyên xử dụng các cú đạp ngang ngăn cản đối thủ “nhập nội”. Dẫu vậy với tốc độ và sự linh hoạt cực tốt, Tuyết Mai thực hiện những đòn đá tầm trung vào bụng và ngực của tay đấm Tây Ninh. Từ hiệp 2, thế trận đã được định đoạt khi Tuyết Mai áp đảo hoàn toàn và dồn ép đối thủ vào góc đài trong sự chống trả tuyệt vọng. Bằng kinh nghiệm, nữ võ sĩ An Giang không cho đối thủ cơ hội để rồi giành chiến thắng chung cuộc 5-0 để giành đai vô địch lần thứ 2 cho riêng mình.

Với chiến thắng thuyết phục trước đàn em, Tuyết Mai cho thấy mình xứng danh là tay đấm nữ số 1 của võ cổ truyền Việt Nam. Chiếc đai vô địch “Đấu trường thép – Number 1” năm 2016 làm dày thêm thành tích của cô gái An Giang này. Trước đó, Tuyết Mai từng 2 lần lên ngôi Đại hội võ thuật châu Á năm 2009 và 2013, HCV Châu Á muay Thái 2011,… 

Đẳng cấp – bản lĩnh – kinh nghiệm và việc không ngừng luyện tập đã đưa Tuyết Mai đến với đỉnh cao của võ thuật một cách xứng đáng.

Bên cạnh đó, Đặng Trần Anh Tuấn (Bình Định) đánh bại Nguyễn Ngọc Thịnh (Quân đội) ở hạng cân 50 kg nam để lần thứ 3 giành đai vô địchNguyễn Hồng Trí (TP. HCM) vượt qua Nguyễn Thanh Sang (Quảng Ngãi) ở chung kết hạng cân 60 kg nam. Ở hạng cân 75 kg nam, Nguyễn Vũ Quý đánh bại Cáp Xuân Hoàn Vũ (Đắk Nông) để giành đai vô địch cho Quân Đội.

Nhật Nam 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *