Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / HLV Nguyễn Thanh Huy: “Giành hơn 2 HCV thế giới là ngoài sức của quyền taekwondo Việt Nam”

HLV Nguyễn Thanh Huy: “Giành hơn 2 HCV thế giới là ngoài sức của quyền taekwondo Việt Nam”

Theo HLV Nguyễn Thanh Huy – HLV trưởng đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam, với sự cạnh tranh khốc liệt của các nước và việc Hàn Quốc thâu tóm HCV thì giành trên 2 HCV là điều ngoài khả năng của các VĐV Việt Nam.

 

Giải vô địch quyền Taekwondo thế giới lần thứ 10 năm 2016, được tổ chức tại Lima – Peru, từ ngày 29/9 đến ngày 2/10/2016, đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam đã đoạt 2 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ, xếp hạng 7 toàn đoàn.

 

Theo nhận định của ông Nguyễn Thanh Huy – HLV trưởng đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam: “Trong gần 40 nội dung thi đấu: Hàn Quốc đoạt HCV ở hầu hết các hạng cân tham dự là cá nhân và đôi nam nữ. Chỉ còn 8 nội dung quyền sáng tạo và 8 nội dung đồng đội nam, nữ cadet, trẻ, dưới 30 tuổi và trên 30 tuổi, tổng cộng là 16 HCV chia cho 55 quốc gia tham dự còn lại. Vì thế cuộc tranh tài càng khốc liệt để tiến đến chiếc HCV. Tất cả các nội dung tham dự của đoàn Việt Nam đều có khả năng tranh chấp huy chương và nhiều nội dung có khả năng đoạt HCV. Tuy nhiên, việc giành hơn 2 HCV là điều ngoài sức của Việt Nam, phải thấy cho được sự tương quan về nhiều mặt để biết khả năng thật sự của mình”.

 

 HLV Nguyễn Thanh Huy tại giải vô địch quyền thế giới

Giải đấu năm nay, taekwondo Việt Nam gặp nhiều bất lợi khi không được tập huấn nước quốc tế nhiều do tất cả nguồn lực của ngành thể thao tập trung vào Olympic. Vì thế, đội chỉ tập huấn 1 tuần ở Hàn Quốc 1 tuần vào tháng 5/2016 để chuẩn bị cho Giải vô địch Châu Á năm 2016 diễn ra tại Philippines đoạt 2 HCV và 5 HCĐ. Kể từ giải Châu Á đến nay, đội tuyển quyền quốc gia không được triệu tập. Thế nhưng, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Huy vẫn duy trì tập luyện thường xuyên. 

HLV Thanh Huy cho biết thêm: “Thực ra, khi thi đấu có rất nhiều yếu tố, ngoài “thực tài” – phải có trình độ đẳng cấp nhất định tranh chấp huy chương thực sự, thì có rất nhiều “yếu tố” chủ quan, khách quan ảnh hưởng đến thành tích đạt được như: các điều kiện khi thi (ví dụ: nội dung đôi nam nữ quyền sáng tạo các VĐV U17 đã phải chờ từ 8g sáng đến 9g tối sau Lễ khai mạc giải mới được thi, rồi bài quyền bốc thăm của từng vòng đấu, bốc thăm gặp Hàn Quốc ngay các trận thi đấu đầu tiên, gặp các nước “có thế mạnh” uy tín về quyền Taekwondo, gặp với nước chủ nhà và đụng với những nước được gọi là “đại gia”…..

Ở một giải thi đấu có quy mô lớn nhất này để có được huy chương là muôn vàn khó khăn. Các VĐV phải thực tài và có thêm may mắn thì mới đoạt được HCV vì chỉ có 14 HCV (vì Việt Nam không tham dự các nội dung trên 30 tuổi) nên đội giữ vững chỉ tiêu thành tích 2 HCV trong điều kiện “hết sức hoàn cảnh” hiện nay là nỗ lực rất lớn của các HLV, VĐV”.

Giang Lê 

>>  ĐT quyền taekwondo Việt Nam giành 2 HCV thế giới

>> Tuyển quyền taekwondo lên đường săn vàng thế giới 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *