Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / ASIAN Beach Games 5: Vovinam áp dụng công nghệ mới ở nội dung quyền

ASIAN Beach Games 5: Vovinam áp dụng công nghệ mới ở nội dung quyền

Lần đầu tiên góp mặt tại ASIAN Beach Games 5, môn võ vovinam nỗ lực hết mình để tạo ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ và bạn bè quốc tế. Một điểm nổi bật mà lần đầu tiên vovinam áp dụng đó là đưa công nghệ cao vào công tác giám định các tiết mục thi quyền.

1

Võ sư Trần Văn Mỹ triển khai công tác trọng tài giải

Ở kỳ Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần này có 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài: Afganistan, Ấn Độ, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Iran, Lào, Nhật Bản, Myanmar, Indonesia và chủ nhà Việt Nam. Các VĐV thi tài ở 9 nội dung quyền từ ngày 28/9 – 3/10 tại Thành phố Đà Nẵng.

38

Tập huấn công tác chấm điểm bằng phần mềm điện tử

Theo đó môn võ Việt tại ASIAN Beach Games 5 lần này tranh tài với 9 bộ huy chương bao gồm các nội dung quyền đặc sắc và tinh túy nhất của vovinam: Tinh hoa nghi kiếm pháp, đòn chân tấn công, song luyện mã tấu, đa luyện vũ khí nam, đa luyện vũ khí nữ, tự vệ nữ, song luyện 3 nam, long hổ quyền, ngũ môn quyền. Với nỗ lực quảng bá võ Việt và tạo ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ và bạn bè quốc tế. Ban tổ chức đã đầu tư để cải tiến trong công tác chấm thi ở các nội dung quyền. Đó là việc áp dụng phần mềm và những thiết bị điện tử giúp các giám định làm việc hiệu quả, chính xác và khách quan hơn.

Theo đánh giá của ông Ngô Bá Huy – Trưởng bộ môn Vovinam Tổng cục TDTT: “Công tác chuẩn bị cho những cuộc tranh tài đã hoàn tất. Điểm mới ở Đại hội năm nay là việc chúng tôi áp dụng công nghệ cao vào chấm thi ở những tiết mục thi quyền. Điều này làm tăng tính khách quan và công bằng. Chúng tôi có 2 buổi để các giám định thực hành thực tế trước khi áp dụng vào các cuộc thi”.

2846Giang Lê

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *