Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / BOXING / Giải boxing toàn quốc 2016: Vượt qua giông bão

Giải boxing toàn quốc 2016: Vượt qua giông bão

Cứ tưởng rằng giông bão sẽ ngăn cản được những màn so tài đỉnh cao của các võ sĩ, thế nhưng Giải vô địch boxing nam nữ toàn quốc 2016 vẫn tiếp tục tranh tài khi BTC có sự chuẩn bị khá tốt.

 

35 đơn vị tham dự giải 

Tối 4/9, Giải vô địch boxing nam nữ toàn quốc 2016 đã khai mạc tại Nhà tập luyện TDTT Phú Thọ (TPHCM) với sự tham dự của 240 võ sĩ. Ngay sau lễ khai mạc, một cơn mưa giông khá lớn ập đến ngăn cản những trận đấu nảy lửa của các tay đấm khi khán đài được bố trí ngoài trời. Thế nhưng, BTC đã nhanh chóng mời khán giả và lực lượng VĐV tiếp tục thưởng lãm các trận đấu khi dời địa điểm vào trong nhà thi đấu có bố trí khán đài và ring đài.

Ông Mai Bá Hùng – Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM phát biểu khai mạc. 


Lừu Thị Duyên thay mặt các VĐV tuyên thệ

 

Từ năm 2014, boxing TPHCM đã đưa các trận đấu ra thi đấu ở ngoài trời. Điều đó tạo sức hút mạnh mẽ đối với giới mộ điệu võ thuật khi họ có cảm giác được sống lại những giây phút sôi nổi của những trận đả lôi đài của võ thuật Sài Gòn những năm trước. Từ đó đến nay, mô hình này tiếp tục được áp dụng và thu được hiệu quả đáng khích lệ khi đem võ thuật đến gần hơn với người hâm mộ. Với những nỗ lực của mình, TPHCM đã tạo được phong trào boxing khá mạnh mẽ với nhiều trung tâm ở các quận huyện.

Trận đấu hạng cân 60 kg nam của Nguyễn Văn Chung (xanh) của TPHCM và Nguyễn Đức Đoàn (Bắc Ninh) mở màn cho giải đấu

 Đức Đoàn cho thấy mình không phải “tay mơ” khi cho tay đấm chủ nhà những cú đấm hiểm hóc

 

 Văn Chung cũng có câu trả lời xứng đáng

 

Tiếp nối thành công đạt được, boxing TPHCM đăng cai giải Giải vô địch boxing nam nữ toàn quốc 2016 từ ngày 4 – 10/9 và tổ chức ngoài trời với hy vọng sẽ mang đến người hâm mộ những trận đấu đỉnh cao nhất của boxing Việt Nam. Giải đấu thu hút 240 võ sĩ đến từ 35 đơn vị trên toàn quốc như: Hà Nội, Quân đội, Công an nhân dân, Đà Nẵng,… và chủ nhà TPHCM. Các tay đấm so tài ở 22 bộ huy chương bào gồm 11 hạng cân nữ và 11 hạng cân nam.

 

Cũng hạng cân 60 kg nam, Nguyễn Thanh Phong (đỏ) của Hải Phòng gặp vất vả trước Nguyễn Phước Tâm của Tiền Giang

 

Đặc biệt, giải đấu năm nay quy tụ những tên tuổi lớn nhất của làng boxing Việt Nam như những đương kim vô địch SEA Games 28: Trương Đình Hoàng, Lê Thị Bằng; hay nhà vô địch SEA Games 27 – Lừu Thị Duyên của chủ nhà TPHCM. Bên cạnh đó, các tay đấm như Huỳnh Ngọc Tân, Trần Văn Thảo, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Ngọc Hải,… cũng hứa hẹn sẽ tạo nên những trận so tài hấp dẫn với những đòn đánh đầy nghệ thuật.

 Ở hạng cân 56 kg nam, Nguyễn Văn Đương (CAND) và Nguyễn Phúc Thái (QĐND) tạo nên trận đấu nảy lửa.

Giang Lê

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *