Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Wushu học đường TP.HCM quyết vượt khó

Wushu học đường TP.HCM quyết vượt khó

Với tính chất đặc thù cùa Wushu, việc phát triển mạnh mẽ trong học đường tại TPHCM gặp không ít thách thức. Thế nhưng, Wushu TPHCM đang nỗ lực để xây dựng phong trào mạnh mẽ.

khaimacwushu6

Đại diện BTC tặng hoa tri ân nhà tài trợ Sapuwa những năm qua đồng hành cùng Wushu TPHCM

Tối 21/3, Giải Thể thao học sinh TP.HCM năm học 2018 – 2019 môn Wushu đã khai mạc tại Nhà tập luyện TDTT Phú Thọ (quận 11) với sự tham dự của hơn 100 VĐV.


Hình ảnh: Hơn 100 VĐV tranh tài Giải Wushu học sinh TP.HCM số 1

khaimacwwushu1

Diễn ra từ ngày 21/3 – 24/3 Nhà tập luyện TDTT Phú Thọ, hơn 100 VĐV đến từ 12 đơn vị quận huyện sẽ tranh tài ở 36 bộ huy chương taolu (quyền) ở ba lứa tuổi: Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông.


Hình ảnh: Hơn 100 VĐV tranh tài Giải Wushu học sinh TP.HCM số 2


khaimacwushu7 khaimacwwushu8

Theo bà Nguyễn Thị Huyền Diệu – Phó chủ nhiệm Nhà tập luyện TDTT Phú Thọ/Trưởng bộ môn Wushu Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM: "Phong trào Wushu học đường hiện tại gặp nhiều khó khăn so với các bộ môn khác do tính chất đặc thù đòi hỏi phải có thảm tập đúng tiêu chuẩn nên các trường học không đủ kinh phí đầu tư.


Hình ảnh: Hơn 100 VĐV tranh tài Giải Wushu học sinh TP.HCM số 3

Bà Nguyễn Thị Huyền Diệu – Phó chủ nhiệm Nhà tập luyện TDTT Phú Thọ/Trưởng bộ môn Wushu Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM, phát biểu khai mạc giải.

Do đó, chúng tôi tập trung xây dựng chất lượng đội ngũ HLV, hướng dẫn viên để đến các quận huyện phát triển phong trào. Tại giải Giải học sinh môn Wushu năm nay không tổ chức thi đấu nội dung tán thủ. Nhưng những năm tiếp theo chúng tôi sẽ thêm nội dung này để mở rộng hơn giải đấu cũng như có thêm điều kiện tìm kiếm các nhân tố bổ sung cho các tuyến năng kiếu của TP.HCM".


Hình ảnh: Hơn 100 VĐV tranh tài Giải Wushu học sinh TP.HCM số 4

Môn võ có xuất xứ từ Trung Quốc này được phát triển ở những quận huyện có truyền thống Wushu của TPHCM những năm qua. Từ đó, phong trào lan toả mạnh nhờ các HLV, hướng dẫn viên có trình độ chuyên môn được đào tạo bài bản.

wushuhs3

Từ phong trào này, nhiều tài năng trẻ được ươm mầm và nảy nở, trưởng thành vươn đến những thành tích cao cho thể thao TP.HCM những năm qua. Hiện nay, TP.HCM tích cực đẩy mạnh và nâng cao chất lượng và mở rộng phong trào để quyết tâm tạo vị thế với phong trào Wushu cả nước.


Hình ảnh: Hơn 100 VĐV tranh tài Giải Wushu học sinh TP.HCM số 5

Ngay sau giải đấu này, đội tuyển Wushu TP.HCM sẽ lên đường dự giải Wushu toàn quốc diễn ra từ 29/3 – 10/4 tại Bà Rịa – Vũng Tàu với 21 VĐV cùng 6 HLV. Mục tiêu của đội giành 3 HCV.

wushuhs2 wushuhs5 wushuhs12 wushuhs10 wushuhs9 wushuhs7

Theo Lê Giang (TTTP)

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *