Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Bước phát triển mới cho phong trào MMA Việt Nam

Bước phát triển mới cho phong trào MMA Việt Nam

Chiều 10/4, Lớp tập huấn chuyên môn huấn luyện viên Võ thuật tổng hợp cấp III quốc gia năm 2024 bế mạc. Qua lớp tập huấn này tạo điều kiện cho phong trào MMA Việt Nam phát triển rộng khắp và bài bản trong tương lai.

AF2R1333

Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam vinh dự được phối hợp với Trường Đại học TDTT TP.HCM và Công ty Cổ phần VTTH Việt Nam tổ chức Lớp tập huấn chuyên môn huấn luyện viên Võ thuật tổng hợp cấp III quốc gia năm 2024, Khu vực phía Nam, được tổ chức từ ngày 06 – 10/4/2024 tại Trường Đại học TDTT TP.HCM. Tham dự khóa học có 80 học viên đến từ 27 đơn vị, tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó có 04 học viên đại diện các cơ quan Sở VH-TT các tỉnh thành; 38 học viên là sinh viên của Trường và 38 học viên đến từ các câu lạc bộ phong trào với 71 học viên nam (chiếm tỉ lệ 88,75%) và 09 học viên nữ (chiếm tỉ lệ 11,25%) đến từ 27 đơn vị, tỉnh, thành trong cả nước.

AF2R1340

Các học viên được trang bị kiến thức và kỹ năng qua các nội dung: Huấn luyện Thể lực cho VĐV Võ thuật tổng hợp; Giải phẫu học; Phổ biến và Giải thích Luật thi đấu MMA; Các kỹ thuật trong MMA (vật, đánh đứng, khống chế và khoá siết); Tiêu chí chấm điểm trong MMA; Y học thể thao, chấn thương và phòng ngừa chấn thương trong thể thao, Phương pháp sơ cấp cứu cơ bản trong tập luyện MMA; Đòn cấm và Lỗi phạm quy trong MMA; Bảo vệ VĐV trong MMA.

AF2R1346

"Sau các buổi hướng dẫn, giảng dạy lý thuyết và thực hành, các học viên đã tiếp thu với thái độ hào hứng, tích cực. Các giảng viên đã truyền thụ kiến thức tổng quát cho các học viên và được đánh giá cao trong suốt khóa học. Kết thúc tập huấn, các học viên đã tham gia phần thi Lý thuyết và Thực hành theo đúng quy định. 79/80 học viên đã đạt chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn lần này.

AF2R1322

Với những kết quả đáng khích lệ từ lớp tập huấn lần này, trong thời gian sắp tới, Liên đoàn sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn huấn luyện viên, lớp đào tạo trọng tài, các lớp chuyên đề, các buổi hội thảo thường kỳ; tăng cường công tác phát triển, kết nạp hội viên, tổ chức giải đấu và xây dựng lực lượng để những người yêu thích môn Võ thuật tổng hợp có sân chơi ý nghĩa và phát triển ngày càng rộng khắp", ông Mai Thanh Ba – Tổng thư ký Liên đoàn MMA Việt Nam cho biết.

AF2R1363

Lớp tập huấn chuyên môn huấn luyện viên Võ thuật tổng hợp cấp III quốc gia năm 2024 – khu vực phía Nam là lớp học thứ 6 được Liên đoàn tổ chức. Trên cơ sở các ý kiến đánh giá, góp ý của các học viên thông qua Chương trình Khảo sát, các lớp tập huấn cấp độ 1, 2, 3 sẽ được tổ chức thường xuyên với các giảng viên chuyên nghiệp và trình độ cao để đào tạo lực lượng huấn luyện viên chuyên nghiệp, đáp ứng việc huấn luyện các vận động viên có trình độ và chuyên môn hóa từng bước.

AF2R1282

Các lớp đào tạo trọng tài sẽ có kế hoạch theo thời gian cụ thể để từng bước đáp ứng việc tổ chức thi đấu môn Võ thuật tổng hợp tại Việt Nam; các giải đấu trong nước sẽ được tổ chức tại các tỉnh, thành phố có phong trào võ thuật mạnh như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, tạo tiền đề để tổ chức các giải quốc tế trong những năm tiếp theo.

Giang Lê