Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Võ Việt tập trận cho SEA Games 31

Võ Việt tập trận cho SEA Games 31

Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 13 năm 2022 đã khởi tranh sáng ngày 18/03 tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Ngãi. Đây được xem là buổi tập trận của Vovinam Việt Nam trước thềm SEA Games 31.

vovinam doi manh tq1

Giải đấu do Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Liên đoàn Vovinam Việt Nam (VVF) và Sở Văn Hoá, Thể Thao và Du Lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức. Giải diễn ra từ 18/3 đến 22/3 tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Ngãi.

vovinam doi manh tq3

vovinam doi manh tq2

Các VĐV tranh tài ở 48 bộ huy chương gồm 26 hạng cân đối kháng và 22 nội dung quyền. Trong đó, đối kháng có 14 hạng cân nam (từ 45 kg đến trên 92 kg), 12 hạng cân nữ (từ 42 kg đến trên 75 kg), còn nội dung quyền gồm: đơn luyện, song luyện, đa luyện, quyền đồng đội,…

Ngũ môn quyền - Tứ Cường (TPHCM)1

Giải đấu có sự tham dự của hơn 600 HLV, VĐV, trọng tài đến từ 33 tỉnh, thành ngành trên cả nước. Mùa giải năm nay cũng là một đợt sát hạch quan trọng, đánh giá lại quá trình huấn luyện và luyện tập của bộ môn Vovinam các địa phương. Các đơn vị bắt đầu có những sự chuẩn bị để rà soát lại lực lượng hướng đến Đại hội thể thao toàn quốc năm 2022 vào tháng 11 tại Quảng Ninh.

Long hổ quyền - Kim Thuỳ (TPHCM)1

Đặc biệt, đây là dịp đặc biệt cho các đơn vị tập trung những gương mặt trọng điểm để đầu tư nhằm hướng đến lực lượng tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 sắp tới tại Việt Nam. Khi đó, Vovinam là một trong những môn chính thức của Đại hội sau 3 kỳ vắng mặt. Tại SEA Games 31, Vovinam sẽ có 15 bộ huy chương gồm 6 hạng cân đối kháng và 9 nội dung quyền.

đối kháng nam2

Đại diện ban tổ chức, võ sư Trần Văn Mỹ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam cho biết: “Do đại dịch Covid -19, các đơn vị gặp rất nhiều thách thức để đến với giải. Danh sách đăng ký ban đầu lên đến 35 đơn vị, nhưng do diễn biến phức tạp của dịch hai đơn vị là Hà Tĩnh và Bến Tre không thể tham dự giải. Các đơn vị đã vượt qua khó khăn để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải năm nay. Nhiều VĐV trẻ được các đơn vị đầu tư hướng đến SEA Games 31. Vì thế chất lượng chuyên môn của giải khá cao”.

đa luyện vũ khí nam-tphcm1

Để đảm bảo an toàn trong dịch bệnh, các đơn vị đều test Covid trước khi đến tham dự giải. Về phía ban tổ chức đã phối hợp cùng địa phương tổ chức test Covid cho các VĐV thi đấu ngay trước mỗi ngày tranh tài để vừa bảo đảm an toàn dịch tễ vừa tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV có cơ hội tranh tài.

đối kháng trên 92 kg nam - An Giang (Đỏ) vs CAND (Xanh)1 Long hổ quyền - Hà Nội 1 Long hổ quyền - Diệu Thảo (Hậu Giang)5

Lê Giang