Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Tín hiệu vui từ phong trào Vovinam sinh viên

Tín hiệu vui từ phong trào Vovinam sinh viên

Tối 11/11, Giải Vovinam sinh viên toàn quốc lần thứ II năm 2019 đã khép lại tại Trường Đại học Huế, với chất lượng VĐV là sinh viên được nâng cao rõ rệt chính là tín hiệu vui của phong trào Vovinam trong sinh viên cả nước.

13

Giải Vovinam sinh viên toàn quốc lần thứ II năm 2019 diễn ra từ ngày 09/11 đến ngày 11/11/2019 tại Nhà thi đấu Khoa Giáo dục thể chất – Đại học Huế với sự tham dự của 28 đoàn với gần 400 vận động viên đại diện cho các trường đại học và cao đẳng trên cả nước. Các vận động viên tranh tài ở 47 bộ huy chương gồm các nội dung thi đấu đối kháng và thi quyền. Trong đó, nội dung đối kháng tranh tài ở 21 bộ huy chương (11 hạng cân nam, 10 hạng cân nữ), còn nội dung quyền tranh tài ở 26 bộ huy chương  (đơn luyện, song luyện, đa luyện, đồng đội, đòn chân tấn công).

donchan2

Chất lượng chuyên môn của giải năm nay khá cao khi các VĐV thể hiện những đường quyền đẹp mắt. Bên cạnh đó, các trận đấu đối kháng diễn ra quyết liệt hấp dẫn. Điều này cho thấy chất lượng phong trào Vovinam sinh viên rất tốt. Đây là tín hiệu vui cho phương châm: Học Võ Việt – Yêu Nước Việt. Các trường bám đuổi nhau quyết liệt trên bảng tổng sắp huy chương.

ĐH-Su-pham-TDTT-hạng1

Có 4 trường cùng giành được 5 HCV, tuy nhiên Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM bảo vệ thành công ngôi đầu toàn đoàn khi hơn các trường khác về số HCB. Họ giành được 5 HCV – 6 HCB – 7 HCĐ, xếp nhì là Đại học FPT với 5 HCV – 3 HCB – 12 HCĐ, đồng hạng ba thuộc về Đại học Tài chính Marketing TPHCM với 5 HCV – 2 HCB – 4 HCĐ và Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hoá) với 5 HCV – 1 HCĐ. Bên cạnh đó có đến 4 trường giành được 4 HCV tại giải (Đại học Công nghiệp TPHCM, Đại học TDTT TPHCM, Đại học Vinh, Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu).

songluyen1

doikhang11

Giải năm nay, các VĐV có đẳng cấp kiện tướng, cấp 1 quốc gia từ năm 2017, năm 2018 không được tranh tài. Theo đó, Giải năm nay chính là sân chơi cho các VĐV không chuyên là sinh viên của các trường trên toàn quốc. Giải đấu này là thành quả của sự nỗ lực từ nhiều phía: Bộ GD&ĐT, Liên đoàn Vovinam Việt Nam và các HLV phụ trách Vovinam các trường Cao đẳng, Đại học trên toàn quốc. Ở lần thứ hai tổ chức này, giải đã thu hút gần 400 VĐV tham dự. Điều này cho thấy phong trào Vovinam trong sinh viên phát triển mạnh mẽ và cần nhiều sân chơi bổ ích để họ thể hiện sức trẻ, sự khát khao và tinh thần thượng võ của người Việt.

vienphuong2 dao19

Đây được xem những “quả ngọt” từ việc “vun đắp” cho phong trào Vovinam trong các trường học. Ngành giáo dục có định hướng phát triển môn võ dân tộc bằng cách đưa Vovinam vào học đường để giúp học sinh, sinh viên nâng cao nhận thức về bảo tồn môn võ của người Việt, nét đặc trưng văn hóa có từ rất lâu đời của dân tộc.

Lê Giang

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *