Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Ngày hội Vovinam của sinh viên cả nước

Ngày hội Vovinam của sinh viên cả nước

Với sự tham dự của gần 400 sinh viên đến từ 28 trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc, Giải Vovinam sinh viên toàn quốc lần thứ II năm 2019 chính là ngày hội Vovinam của sinh viên cả nước.

Giải Vovinam sinh viên toàn quốc lần thứ II năm 2019 diễn ra từ ngày 09/11 đến ngày 11/11/2019 tại Nhà thi đấu Khoa Giáo dục thể chất – Đại học Huế với sự tham dự của 28 đoàn với gần 400 vận động viên đại diện cho các trường Đại học và Cao đẳng trên cả nước. Các vận động viên tranh tài ở 47 bộ huy chương gồm các nội dung thi đấu đối kháng và thi quyền. Trong đó, nội dung đối kháng tranh tài ở 21 bộ huy chương (11 hạng cân nam, 10 hạng cân nữ), còn nội dung quyền tranh tài ở 26 bộ huy chương  (đơn luyện, song luyện, đa luyện, đồng đội, đòn chân tấn công).

VĐV Nguyễn Thị Kim Chi – Trường ĐH TDTT TPHCM giành HCV nội dung Long hổ quyền

Với mong muốn đưa phong trào thể thao của giới trí thức trẻ lên một tầm cao mới, góp phần xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, Bộ Giáo dục  và Đào tạo phối hợp với Đại học Huế, Liên đoàn Vovinam Việt Nam tổ chức Giải Vovinam sinh viên toàn quốc lần thứ II năm 2019.  

svlongho24

VĐV Trần Khánh Linh thi đấu nội dung Long hổ quyền

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Liên đoàn Vovinam Việt Nam đồng hành cùng giải đấu này và sẽ tiếp tục là nhà tài trợ trong các năm tiếp theo. Để có được Ngày hội cho sinh viên toàn quốc đòi hỏi sự nỗ lực của Bộ GD-ĐT, Liên đoàn Vovinam Việt Nam và các HLV phụ trách Vovinam các trường Cao đẳng, Đại học trên toàn quốc. Điều này cho thấy phong trào Vovinam trong sinh viên phát triển mạnh mẽ và cần nhiều sân chơi bổ ích để họ thể hiện sức trẻ, sự khát khao và tinh thần thượng võ của người Việt

Đây được xem những “quả ngọt” từ việc “vun đắp” cho phong trào Vovinam trong các trường học. Ngành giáo dục có định hướng phát triển môn võ dân tộc bằng cách đưa Vovinam vào học đường để giúp học sinh, sinh viên nâng cao nhận thức về bảo tồn môn võ của người Việt, nét đặc trưng văn hóa có từ rất lâu đời của dân tộc.

VĐV Bích Ngọc của ĐH Văn hoá Hà Nội giành HCV nội dung Tinh hoa lưỡng nghi kiếp pháp nữ

Đặc biệt, theo điều lệ BTC đưa ra, các VĐV có đẳng cấp kiện tướng, cấp 1 quốc gia từ năm năm 2017, năm 2018 sẽ không được tranh tài. Đây là cơ hội để các VĐV không chuyên là những sinh viên ngồi trên ghế giảng đường có cơ hội học hỏi bạn bè cùng lứa.

VĐV Nguyễn Hoàng Duy – ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu giành HCV nội dung Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp nam…

Lê Giang

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *