Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Nhiều nhân tố mới tại Giải VĐ Vovinam toàn quốc 2019

Nhiều nhân tố mới tại Giải VĐ Vovinam toàn quốc 2019

Giải vô địch Vovinam toàn quốc lần thứ 26 năm 2019 đẻ lại nhiều ấn tượng với những VĐV trẻ thi đấu xuất sắc. Đây là luồng gió mới cho phong trào Vovinam trong tương lai.

Giải diễn ra từ ngày 18 – 22/10 do Tổng cục TDTT và Liên đoàn Vovinam Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức.

doantphcm1

Với sự phát triển phong trào ngày càng mạnh mẽ, giải năm nay quy tụ gần 400 VĐV (khoảng 130 nữ), đến từ 30 đơn vị có phong trào vovinam phát triển mạnh cả nước như: TPHCM, Quân đội, Cần Thơ, Thanh Hóa, Tiền Giang, Vĩnh Long,… và chủ nhà Quảng Nam tham gia tranh tài.

Các võ sĩ sẽ tranh tài ở 48 bộ huy chương: 26 hạng cân đối kháng (14 hạng cân nam, 12 hạng cân nữ) và 22 nội dung quyền (11 nội dung nữ, 11 nội dung nam). 

Theo ông Nguyễn Bình Định, Phó Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam, giới chuyên môn đánh giá chất lượng giải đấu năm nay được nâng cao khi các đơn vị đang có sự đầu tư tích cực. Bên cạnh đó, giải có sự xuất hiện nhiều nhân tố mới từ các địa phương khi họ có sự chuyển giao lực lượng kể từ sau Đại hội thể thao toàn quốc 2018. Đây là những luồng gió mới cho Vovinam Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ từ lực lượng trẻ giàu khát khao.

thanhtam2

Thanh Tâm (giáp đỏ)

Nhiều gương mặt trẻ thi đấu ấn tượng ở giải năm nay. Họ tạo nên những bất ngờ và mới lạ cho giải đấu. Phan Thanh Tâm của TP.HCM giành HCV 68 kg nam khi thắng Nguyễn Kha (Bình Dương), người từng giành HCV Đại hội thể thao toàn quốc 2018. Tâm được trưởng thành từ phong trào Vovinam sinh viên trường ĐH Tài chính Marketing, sau đó anh được tuyển chọn vào đội tuyển TP.HCM từ giải sinh viên toàn quốc 2019.

khanh2

Lê Hoài Khanh (giáp đỏ)

Một gương mặt đáng chú ý khác là Lê Hoài Khanh của Bình Thuận hạng cân 45 kg nam. Khanh thắng nhà vô địch quốc gia Trần Thế Anh (Thanh Hoá) để giành HCV hạng cân này.

trieuvy3

Huỳnh Triệu Vy (giáp đỏ)

Bên cạnh đó là Huỳnh Triệu Vy (Bà Rịa – Vũng Tàu) cũng thi đấu khá ấn tượng để giành HCV 42 kg. Cô vượt qua nhiều ứng cử viên vô địch để giành vị trí cao nhất.

1-hcv-daluyen-ct1

Lâm Thị Thuỳ Mỵ trong bài đa luyện vũ khí nữ.

Với các nội dung quyền, các gương mặt trẻ Vương Minh Khang (Cần Thơ) các nội dung quyền đơn luyện và Lâm Thị Thuỳ Mỵ (Cần Thơ), Phan Thị Bích Ngọc (Cần Thơ) ở các nội dung đa luyện cũng tạo được dấu ấn tại giải.

daluyen3-ct

Điều này là tín hiệu vui cho môn võ Việt này khi vun chắc gốc rễ để hướng đến phát triển, quảng bá Vovinam cùng bạn bè thế giới.

Giải đồng thời cũng là đợt sát hạch quan trọng, nhằm đánh giá lại quá trình huấn luyện và luyện tập môn Vovinam của các địa phương, là dịp để tuyển chọn những gương mặt xuất sắc cho đội tuyển Vovinam quốc gia chuẩn bị cho Giải vô địch Vovinam thế giới diễn ra vào ngày 15/12 tại Campuchia.

1-hcv-dao-thuy-hcm2

Với lực lượng giàu kinh nghiệm từng chinh chiến trên các đấu trường quốc tế, các VĐV Vovinam TP.HCM thể hiện ưu thế rõ rệt ở những nội dung quyền. Họ đã giành đến 11 HCV nội dung quyền.

1-hcv60nam-liem-hcm1

Cùng với đó, lực lượng VĐV thi đấu đối kháng của TP.HCM đã có sự trở lại mạnh mẽ để khẳng định lại vị thế của cái nôi phong trào Vovinam cả nước. Các tay đấm Sài thành đã mang về 4 HCV và 3 HCĐ các hạng cân đối kháng.

tphcm-nhat-toan-toan

Khép lại giải đấu, đoàn TP.HCM giành ngôi đầu toàn đoàn với 15 HCV và 3 HCĐ. Cần Thơ với thế mạnh nội dung quyền đã giành 7 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ để giành vị trí á quân. Các võ sĩ Thanh Hóa giành được 4 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ, xếp thứ ba toàn đoàn.

Giang Lê

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *