Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Hạ võ sĩ Trung Quốc, Trương Thị Kim Tuyền giành HCV Giải VĐ Taekwondo Châu Á mở rộng 2019

Hạ võ sĩ Trung Quốc, Trương Thị Kim Tuyền giành HCV Giải VĐ Taekwondo Châu Á mở rộng 2019

 Nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc khi lần lượt vượt qua các VĐV của các nước Nhật Bản và Trung Quốc để giành HCV hạng cân -49 Kg nữ Giải VĐ Taekwondo Châu Á mở rộng 2019 đang diễn ra tại NTĐ Quân khu 7. 

Kim Tuyền giành HCV hạng cân – 49 kg nữ

Ngày thi đấu thứ hai của giải (16/8), các VĐV bước vào tranh tài ở 16 hạng cân đối kháng lứa tuổi vô địch. Thành phần đội Taekwondo Việt Nam gồm nhiều tên tuổi trong đội tuyển quốc gia. Những cái tên được kỳ vọng vẫn là các gương mặt như Trương Thị Kim Tuyền, Bạc Thị Kiêm, Nguyễn Văn Duy,…

Kim Tuyền (xanh) thắng Jhuang Tien Ju của Đài Loan ở tứ kết

Ở hạng cân – 49 kg nữ, Trương Thị Kim Tuyền thi đấu khá hay. Cô vượt qua Anisha ở trận ra quân. Tiến vào tứ kết, Tuyền gặp nhiều khó khăn trước Jhuang Tien Ju của Đài Loan. Với nhiều nỗ lực và đấu pháp hợp lý, nữ võ sĩ người Vĩnh Long chiến thắng với điểm số 10-8.

Kim Tuyền (xanh) thắng Akae Sayoko của Nhật Bản ở bán kết

Bước vào trận bán kết gặp Akae Sayoko của Nhật Bản. Cô thi đấu áp đảo để giành chiến thắng cách biệt 36-6 giành vé vào chung kết.

Kim Tuyền (đỏ) đánh bại Zuo Ju của Trung Quốc trong trận chung kết

Ở trận đấu cuối cùng này, Tuyền phải đối đầu với Zuo Ju của Trung Quốc. Cô dẫn trước 3-0 trong 2 hiệp đầu tiên. Hiệp đấu cuối, cô để đối thủ có được 3 điểm sau các tình huống ngã và ra biên. Thế nhưng cô cũng có được một điểm ra biên của đối thủ để thắng chung cuộc 4-3 giành HCV cho Taekwondo Việt Nam.

Nguyễn Thị Hương (xanh) vượt qua Nguyễn Thị Trang trong trận chung kết

Việt Nam còn giành thêm HCV ở hạng -73 kg nữ. Nguyễn Thị Hương đánh bại Delo Laila -Philippines với điểm số 7-2 để vào chung kết gặp Nguyễn Thị Trang (thắng Nguyễn Thị Hằng điểm số 10-8). Trong trận chung kết, Hương thắng dễ Trang với tỷ số 11-0 để giành HCV.

Hạng cân -73 kg nữ với 3 võ sĩ Việt Nam trên bục nhận huy chương

Bên cạnh đó, các VĐV Việt Nam còn giành thêm 4 HCĐ. Vũ thị Dung giành HCĐ hạng cân -53 Kg nữ khi thua VĐV Thái Lan Hanrnsujin với tỷ số 5-21 ở bán kết. Võ Hoàng Giao giành HCĐ hạng cân -87 nam khi thua Cantos – Philippines 4-8 ở bán kết. Bạc Thị Khiêm hạng cân -62 nữ thua Dong Huimeng – Trung Quốc 0-2 ở bán kết giành HCĐ. Lâm Thị Hà Thanh hạng cân -67 nữ thua Kim Jan-di của Hàn Quốc ở bán kết nhận HCĐ.

Lê Giang

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *