Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / JUDO / Kurash Việt Nam giành 2 HCV Giải vô địch trẻ châu Á

Kurash Việt Nam giành 2 HCV Giải vô địch trẻ châu Á

Giải đấu có sự tham dự của 120 VĐV đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á. Việt Nam cử 11 võ sĩ đến tranh tài. Các VĐV thi đấu đầy nỗ lực và giành thành quả đáng khích lệ.

Đội tuyển Kurash Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Ở hạng cân -48 kg nữ, Đỗ Thu Hà mang về chiếc HCV danh giá. Đến hạng cân -63 kg nữ, võ sĩ Nguyễn Thị Ngọc Nhung cũng thi đấu xuất sắc để bước lên bục cao nhất. Trong khi đó, Lê Đức Đông (-66 kg nam), Hoàng Bùi Thùy Linh (trên 78 kg nữ) mang về hai HCB. Bên cạnh đó, đoàn Việt Nam giành thêm 4 HCĐ: Bùi thị Kim Anh (dưới 48kg, nữ), Bùi Thiện Hoàng (dưới 81kg, nam), Nguyễn Hoàng Thành (dưới 60kg, nam) và Đào Thị Lan (trên 78kg, nữ). Chung cuộc, đoàn Việt Nam nhận được Cúp nhì toàn đoàn nữ.

Giải vô địch Kurash trẻ châu Á lần này là cơ hội rà soát lực lượng vận động viên Việt Nam chuẩn bị tham dự SEA Games 30 tại Philippines vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để đánh giá lực lượng vận động viên các nước khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam bắt đầu có VĐV tập luyện và thi đấu Kurash từ những năm 2006, 2007. Đến kỳ Asian Indoor Games 2009, môn võ này mới chính thức được quan tâm. Kể từ đó đến nay, Việt Nam tham dự nhiều giải đấu lớn và gặt hái những thành tích vang dội. Trong 10 năm phát triển (2009-2019), các võ sĩ Kurash Việt Nam đã giành được nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế (Indoor Games, Beach Games, các giải Vô địch Châu lục và thế giới).

Trước đó, Giải Vô địch các Câu lạc bộ Kurash toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Quân khu 7 từ 23 – 24/5/2019, đánh dấu 10 năm hình thành và phát triển môn võ thuật có nguồn gốc từ Uzbekistan này đến Việt Nam.

Theo Lê Giang (TTTP)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *