Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Đội tuyển quyền Taekwondo VN trở về sau HCV Grand Prix

Đội tuyển quyền Taekwondo VN trở về sau HCV Grand Prix

Sáng 11/6, đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam đã trở về sân bay Tân Sơn Nhất trong sự đón tiếp ấm cúng của người hâm mộ sau khi họ thi đấu thành công ở Grand Prix Taekwondo diễn ra tại Roma (Italy) từ 7-9/6/2019 với 1 HCV, 1 HCB.

Xúc động khi trở về sau thành tích HCV Grand Prix, Châu Tuyết Vân chia sẻ: “Khi nội dung đồng đội sáng tạo đoạt HCV, tôi có cảm xúc đặc biệt, mặc dù đội đã nhiều lần giành thành tích cao ở các giải thế giới và châu lục. Vì đây là lần đầu tiên nội dung quyền được đưa vào thi đấu chính thức ở hệ thống giải Taekwondo chuyên nghiệp. Vân rất xúc động khi được mọi người luôn ủng hộ, điều đó giúp Vân và các đồng đội nỗ lực hơn nữa để đem vinh quang về cho đất nước”.

Đội tuyển quyền Taekwondo trở về trong vòng tay người hâm mộ

Đây là lần thứ 2 nội dung cá nhân nam và đồng đội sáng tạo đoạt thành tích cao nhất so với các nước trong khu vực. Điều này giúp các VĐV thêm tự tin để tiếp tục tập luyện và hướng đến thành tích cao nhất ở SEA Games 30 tại Phiiippines năm 2019.

Đánh giá về thành công của đội tuyển và định hướng cho những giải đấu sắp tới trong năm 2019, ông Nguyễn Thanh Huy – HLV trưởng đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam cho biết: Đoạt HCV lần này có ý nghĩa lớn tiếp tục khẳng định vị thế Taekwondo Việt Nam ở đấu trường quốc tế, sự vượt trội so với khu vực Đông Nam Á hướng đến SEA Games 30 tại Phiiippines năm 2019. Thay mặt đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam, tôi xin cảm ơn Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, lãnh đạo tổng cục và các địa phương đã tạo điều kiện để đội tham gia giải thành công mỹ mãn. Liên đoàn Taekwondo thế giới chọn và mời 8 đội vòng chung kết Giải vô địch quyền thế giới nên giải sẽ gồm những gương mặt tinh hoa nhất. Hơn nữa, Liên đoàn Taekwondo thế giới chỉ trao giải nhất, nhì và ba với số tiền thưởng lớn nên các nước đặt quyết tâm cao. Do đó, tính cạnh tranh hơn hẳn các giải vô địch thế giới”.

doituyenquyen

Sau giải đấu này, đội tuyển tiếp tục tập luyện chuẩn bị tranh tài tại World Cup Wuxi 2018 vào tháng 8 năm nay ở Trung Quốc khi nội dung quyền được Liên đoàn Taekwondo thế giới đưa vào tranh tài.

Lê Giang

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *