Home / VÕ THUẬT & CUỘC SỐNG / SỨC KHỎE & LÀM ĐẸP / Hơn 4.000 VĐV tham gia giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2019

Hơn 4.000 VĐV tham gia giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2019

Ngay lần đầu tổ chức, giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2019 – Cup We Love đã thu hút hơn 4.000 vận động viên cùng hàng ngàn người dân, các đơn vị, sở, ban, ngành tham gia để lan tỏa sâu rộng thông điệp về chống biến đổi khí hậu với khẩu hiệu “Save Mekong Delta”, đồng thời quảng bá về một Hậu Giang mến khách, nghĩa tình.

 

Các VĐV xuất phát từ khi trời chưa sáng

Sáng ngày 21/04/2019, tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, hơn 4.000 vận động viên trong và ngoài nước cùng hàng ngàn người dân Hậu Giang đã xuống đường chạy Mekong Delta Marathon. Đây là lần đầu tiên tỉnh Hậu Giang nói riêng và khu vực đồng bằng Sông Cửu Long nói chung tổ chức giải chạy quy mô lớn với tiểu chuẩn quốc tế. Tuy vậy, chỉ trong thời gian ngắn, giải chạy đã thu hút hơn 4.000 vận động viên trong và ngoài nước đăng ký tham gia, vượt xa so với con số 1.500 vận động viên theo kế hoạch ban đầu. Đây là giải marathon có quy mô lớn đầu tiên được tổ chức tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Giải sẽ được tổ chức thường niên mỗi năm, mang tên Mekong Delta Marathon – Cup We Love.

Với ý nghĩa cao đẹp, nhằm lan tỏa thông điệp “Save Mekong Delta”, kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, giải chạy không chỉ thu hút đông đảo sự chú ý, tham gia của cộng đồng mà còn thu hút sự quan tâm rất lớn của các đơn vị sở, ban, ngành, các doanh nghiệp tại địa phương và trên cả nước, mang đến cơ hội quảng bá – giới thiệu về văn hóa, ẩm thực, du lịch đến du khách gần xa, đưa hình ảnh Hậu Giang gần hơn với mọi người, xúc tiến các cơ hội phát triển kinh tế – du lịch tại tỉnh Hậu Giang. Trên cơ sở đó, lãnh đạo Tỉnh Hậu Giang và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang đã quyết định nâng tầm giải Mekong Delta Marathon trở thành lễ hội về Thể thao & Du lịch được tổ chức hàng năm tại Hậu Giang.

Ông Đồng Văn Thanh – phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang cho biết: “Giải Quốc tế Mekong Delta Marathon lần này, Ban Tổ chức và các đơn vị đồng hành cùng Giải đã đề ra sáng kiến “Save Mekong Delta” với các chương trình hành động chống biến đổi khí hậu nhằm mục đích: Đẩy mạnh và lan tỏa thông điệp “Save Mekong Dleta” rộng rãi đến mọi đối tượng trong nước và quốc tế thông qua truyền thông và mạng xã hội; vận động, huy động nguồn lực để thực hiện các hoạt động phòng, chống và khắc phục hậu quả của biến đổi khí hậu.”

Lê Giang

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *