Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Võ nhạc thêm bước tiến mới

Võ nhạc thêm bước tiến mới

Với sự tham dự của gần 2.000 học sinh tham dự ở nội dung võ nhạc (Vovinam và Taekwondo), Festival võ nhạc, thể dục Aerobic học sinh TP.HCM là bước tiến mới của phong trào võ nhạc ở Việt Nam.

1phat thuong hang1

Tại Công viên văn hoá Đầm Sen (quận 11), Festival võ nhạc, thể dục Aerobic học sinh TP.HCM đã tạo ra ngày hội âm nhạc và võ thuật với những tiết mục biểu diễn sôi động và hấp dẫn của hàng ngàn học sinh trên toàn thành phố.

2phatthuong

Có đến 187 đội đăng ký dự thi. Trong đó, Võ nhạc Vovinam có 3 cấp thi: Tiểu học 31 đội, THCS 23 đội, THPT 16 đội. Taekwondo 50 đội tiểu học chia 2 nhóm tuổi là nhóm lớp 1,2,3 và nhóm lớp 4,5. Còn, môn Thể dục gồm: Tiểu học 48 đội, THCS 13 đội, THPT 8 đội.

3phat thuong

Với mục đích duy trì các hoạt động rèn luyện thể dục thể thao, tạo ra sân chơi cho học sinh phát huy sự hứng thú, tính tự giác trong học tập và rèn luyện, từ ngày 12 đến hết 20-1-2019, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức giải thi đấu Festival võ nhạc và thể dục cổ động cấp thành phố năm 2019.

1taek

Festival võ nhạc Vovinam, Taekwondo cùng thể dục Aerobic Cổ động toàn thành dành cho học sinh TP.HCM. Liên hoan do Sở GD&ĐT TP.HCM, Sở VH&TT TP.HCM,  tổ chức tại Đầm Sen từ 12 đến 20/1/2019.

7vovinam

Trước xu thế phát triển của thời đại, tất cả mọi tổ chức đều phải luôn vận động, thay đổi, làm mới mình để tồn tại và phát triển, các môn thể thao, đặc biệt là các môn võ thuật trên thế giới cũng hòa mình vào sự thay đổi đó. Những đường quyền mạnh mẽ kết hợp cùng âm nhạc và vũ điệu khiến các tiết mục võ thuật trở nên sinh động, từ đó võ thuật trở nên gần gũi hơn với người hâm mộ. Việc kết hợp các bài quyền đặc trưng của môn võ mình cùng với những bài nhạc trở thành xu thế mới trung những năm gần đây để gầy dựng phong trào luyện tập võ thuật.

4taek

Taekwondo TP.HCM là một trong những địa phương đi đầu khi đưa võ nhạc vào các buổi biểu diễn. Qua đó tạo được tiếng vang khiến phong trào này càng thêm mạnh mẽ sau nhiều năm nỗ lực. Đây chính là những ngọn lửa đầu tiên được thắp lên cho phong trào võ nhạc Việt Nam.

10vovinam

Trong khi đó, Vovinam TP.HCM lại cho thấy sự bài bản khi phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức Chương trình tập huấn Thể thao cơ bản võ nhạc Vovinam trong trường học năm học 2017 – 2018 vào ngày 16/11/2017. Chương trình quy tụ hơn 300 giáo viên từ 120 trường phổ thông trong toàn thành phố ở 03 cấp học: Tiểu học, THCS và THPT. Bên cạnh đó, gần 120 HLV của 24 quận huyện trên địa bàn TP.HCM, các HLV của các tỉnh Long An, Bình Dương, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Nai, Tiền Giang, Kiên Giang cũng tham dự trong chương trình tập huấn này.

tap huan 29

Khoá tập huấn võ nhạc Vovinam

12TAPHUAN

Khoá tập huấn võ nhạc Taekwondo

Mới đây, Taekwondo TP.HCM cũng phối hợp cùng Sở GD&ĐT tổ chức lớp tập huấn và triển khai bài thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ cho hơn 200 giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn TP.HCM (từ 17-18/1). Đây cũng là điều kiện đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển của võ nhạc trong trường học.

1vovnam

Theo ông Nguyễn Bình Định – Trưởng bộ môn vovinam TP.HCM: “Võ nhạc rất hay. Tùy kỹ thuật và tùy môn võ mà chúng ta có thể xây dựng bài biểu diễn võ nhạc phù hợp nhất. Việc chúng ta đưa được võ nhạc vào trong trường học là một thành công. Bởi võ nhạc không cần cầu kỳ mà chỉ cần vài kỹ thuật cơ bản của môn võ thôi, thì nó hay hơn nhiều so với bài thể dục nhàm chán như hiện nay. Nếu cho thi đồng diễn võ nhạc thì phong trào sẽ phát triển lớn lắm, cả về nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp”.

3vovinam

Lê Giang

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *