Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Cơ hội đẩy mạnh phát triển Vovinam tại Nhật Bản

Cơ hội đẩy mạnh phát triển Vovinam tại Nhật Bản

Môn võ Vovinam đang có cơ hội lớn để đẩy mạnh phát triển tại Nhật Bản khi chính quyền thị trấn Matsuda (huyện Ashigarakami, tỉnh Kanagawa) đang mong muốn hợp tác để xây dựng học viện Vovinam tại Nhật Bản.

Tại Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập môn phái Vovinam Việt Võ Đạo, Ông Hiroyuki Motoyama thị trưởng của Matsuda (huyện Ashigarakami, tỉnh Kanagawa) cùng các cộng sự cũng từ Nhật Bản cũng đến tham dự. Trong đó, ông có trao đổi với ông Huỳnh Thanh Nhân – Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP. HCM và ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP. HCM về mong muốn mời đội tuyển Vovinam TP.HCM đến Matsuda biểu diễn cùng đoàn văn hoá của Sở.

doan Matsuda (Nhat) tai Le ky niem 80 nam

Đoàn đại biểu Vovinam Nhật Bản và quan chức thị trấn Matsuda tại Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập môn phái Vovinam Việt Võ Đạo.

Sau đó, trong buổi trao đổi với ông Nguyễn Bình Định – Chánh văn phòng kiêm Phó tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam,  ông Hiroyuki Motoyama mong muốn xây dựng phong trào Vovinam tại Matsuda như một học viện và trung tâm phát triển Vovinam ở Nhật.

Cùng với đó, bà Kazuyo Ichinose – Giám đốc tập đoàn Earth Cloud cũng mong muốn phát triển Vovinam với những hệ thống kỹ thuật phù hợp để đưa vào các phòng tập thể thao hiện đại tại Nhật Bản. Đồng thời, tập đoàn này sẽ xây dựng những chương trình dạy Vovinam cho từng lứa tuổi tại Matsuda.

vovinam nhat ban

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày thành lập thị trấn Matsuda (1/4/1909 – 1/4/2019), ông Hiroyuki Motoyama mời Vovinam biểu diễn tại sự kiện ý nghĩa này. Dự kiến, sự kiện kỷ niệm ngày thành lập sẽ được tổ chức vào ngày 24/11/2019. Trước đó, để chuẩn bị cho chương trình biểu diễn, ông cũng muốn học các thế võ Vovinam để có thể cùng thực hiện những động tác trong chương trình hướng dẫn Vovinam cho các cư dân thi trấn tại Lễ kỷ niệm.

Thị trấn Matsuda thuộc huyện Ashigarakami, tỉnh Kanagawa được thiên nhiên ưu đãi với vẻ đẹp tự nhiên phong phú. Cách trung tâm Tokyo khoảng 70 phút đi tàu điện, Matsuda có khoảng 12.000 dân với diện tích 37.75 km2 .

vo su fugo-thay chieu

Võ sư Fugo trao đổi với Võ sư Nguyễn Văn Chiếu.

Những năm qua, Vovinam đang từng bước phát triển tại Nhật Bản do võ sư Fugo gây dựng và các học trò kết hợp với các du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản hỗ trợ phát triển biểu diễn quảng và dạy cho võ sinh. Đoàn Vovinam cũng nhiều lần sang Nhật Bản biểu diễn khi tháp tùng đoàn văn hoá thể thao của Sở Văn hoá và Thể thao TP. HCM trong các chuyến công tác. Vì vậy, đây chính là cơ hội rất tốt để đẩy mạnh phát triển Vovinam tại xứ hoa anh đào một cách căn cơ và bài bản hơn.

Theo thông tin từ võ sư Fugo, chính phủ Nhật Bản đang xem xét để đề nghị tổ chức sự kiện Vovinam trong chuỗi sự kiện chào mừng Olympic 2020 tại Nhật Bản.

Lê Giang

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *