Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Vovinam Đại hội thể thao toàn quốc: Các đội bốc thăm chọn trọng tài

Vovinam Đại hội thể thao toàn quốc: Các đội bốc thăm chọn trọng tài

Sáng 1/12, môn Vovinam trong khuôn khổ Đại hội thể thao toàn quốc lần VIII – 2018 đã khai cuộc tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ-Hà Nội. Nét mới ở giải năm nay là việc các đội được quyền bốc thăm chọn trọng tài điều hành trận đấu.

doikhang9

Giải đấu năm nay có đến hơn 350 HLV, VĐV đến từ 35 đơn vị tranh tài ở các nội dung quyền và đối kháng. So với Đại hội cách đây 4 năm, số bộ huy chương của Đại hội năm nay đã giảm đáng kể. Cụ thể, Đại hội 2014, Vovinam tranh tài ở 28 bộ huy chương với 16 nội dung đối kháng (9 hạng cân của nam, 7 hạng cân của nữ) và 12 nội dung quyền (6 nội dung của nữ, 6 nội dung của nam).

Năm nay, 20 bộ huy chương trong đó 12 hạng cân đối kháng (6 hạng cân nam (51 kg, 54 kg, 57 kg, 60 kg, 64 kg, 68 kg), 6 hạng cân nữ (48 kg, 51 kg, 54 kg, 57 kg, 60 kg, 63 kg) và 8 nội dung quyền (Đòn chân tấn công, Viên phương quyển, Thái cực đơn đao pháp, Song luyện kiếm, Son luyện vật 2, Song luyện 3, Song luyện mã tấu, Nhật nguyệt đại đao pháp).

songluyennuct1

Vì thế, các cuộc so tài trở nên quyết liệt và căng thẳng. Ở các hạng cân đối kháng, số lượng VĐV tăng lên đáng kể. Trung bình có từ 15 – 20 VĐV tranh tài ở một hạng cân, nên các võ sĩ phải thi đấu bằng nỗ lực và ý chí cao.

boc thamHLV các đội bốc thăm chọn trọng tài điều hành trận của đơn vị mình.

Đặc biệt, tại giải đấu năm nay, Ban tổ chức cho các đơn vị được quyền bốc thăm các trọng tài điều hành trận đấu của mình để bảo đảm tính khách quan và công tâm. Trước đó, Tổng cục thể thao đã phối hợp với Liên đoàn Vovinam Việt Nam tổ chức các buổi kiểm tra trọng tài được triệu tập qua đó phân loại để các lãnh đội bốc thăm trước khi tiến hành trận đấu.

Theo ông Ngô Bá Huy – Trưởng bộ môn Vovinam/Tổng cục TDTT: “Chúng tôi mong muốn đây là kỳ Đại hội mà môn Vovinam được tổ chức điều hành công bằng nhất. Bên cạnh việc tạo tính khách quan khi điều hành trận đấu bằng cách các đơn vị được quyền chọn lựa trọng tài, họ còn có quyền phản ánh các tình huống trong trận đấu. Tổ trọng tài sẽ tạm dừng trận đấu để xử lý. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng bố trí các camera để hỗ trợ kỹ thuật cho các trọng tài. Tất cả những điều đó, chúng tôi quyết tâm cho một giải đấu công bằng góp phần vào thành công chung của Đại hội”.

Môn Vovinam Đại hội thể thao toàn quốc lần VIII – 2018 sẽ khép lại vào ngày 6/12.

LG

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *