Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / KARATEDO / Karatedo: Võ sĩ Nguyễn Thanh Duy bị ép thua phút cuối

Karatedo: Võ sĩ Nguyễn Thanh Duy bị ép thua phút cuối

Biết trước sẽ gặp vô vàn khó khăn trong cuộc đối đầu với VĐV của nước chủ nhà Indonesia, thế nhưng Nguyễn Thanh Duy và HLV của mình không thể ngờ các trọng tài lại ép quá trắng trợn trong trận đấu vòng loại 1/16, dẫn đến thua trận một cách tức tưởi.

Dù chiếm ưu thế nhưng Thanh Duy (trái) vẫn bị xử thua trước đối thủ người Indonesia. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Dù chiếm ưu thế nhưng Thanh Duy (trái) vẫn bị xử thua trước đối thủ người Indonesia. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Xác định là khó, nhưng Thanh Duy (vô địch kumite đồng đội tại SEA Games 29) nhập cuộc trận đấu thuộc hạng cân -67kg nam rất thoải mái, tự tin ra đòn và dồn ép võ sĩ nước chủ nhà là Jintar Simanjuntak về phía các góc sân. Ở thế trên cơ, Thanh Duy kiểm soát rất tốt trận đấu và chờ ra đòn quyết định khi đối phương sơ hở. Thậm chí, vì sự thiếu tích cực trong thi đấu nên võ sĩ của Indonesia 2 lần bị trọng tài nhắc nhở, giúp Thanh Duy nắm giữ lợi thế về hiệu số điểm khi tỷ số vẫn giữ ở mức 0-0.

Karatedo: Võ sĩ Nguyễn Thanh Duy bị ép thua phút cuối ảnh 1Thanh Duy (trái) thi đấu nổi bật hơn đối thủ Jintar. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

Tuy nhiên, khi chỉ còn chừng vài giây là kết thúc trận đấu, cả 2 võ sĩ cùng ra đòn và cú ra của Thanh Duy đã nhanh hơn và đạt được yếu tố tốc độ và lực cần thiết để ghi điểm. Song, bất ngờ HLV của võ sĩ Indonesia đề nghị xem lại video về đòn đánh của học trò mình. Trong lúc chờ đợi kết quả được công bố, thì càng bất ngờ hơn khi vị trọng tài chính cho điểm Jintar, giúp võ sĩ này vượt lên dẫn trước 1-0.

Ngay sau đó, thời gian trận đấu cũng dừng lại và võ sĩ Jintar được tuyên bố thắng cuộc nhờ ghi được điểm ở những giây cuối cùng, tất nhiên là trong sự phẫn nộ của Thanh Duy cũng như các HLV đoàn Việt Nam. Chấp nhận thua cuộc, nhưng không chỉ Thanh Duy mà trước đó có nhiều võ sĩ khác của Việt Nam ở môn karatedo, taekwondo, pencak silat… cũng đã tức tưởi rời cuộc chơi Asiad 2018 khi mà các trọng tài luôn tỏ ra ưu ái cho các VĐV nước chủ nhà.

Karatedo: Võ sĩ Nguyễn Thanh Duy bị ép thua phút cuối ảnh 2Nhiều đòn đánh của Thanh Duy không được cho điểm. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thành thử, dù nước chủ nhà Indonesia đang có tên trong tốp 5 quốc gia dẫn đầu tại Asiad 2018, thì không ít thành tích trong số đó có được nhờ những môn thi được các trọng tài chấm điểm bằng cảm tính. Gian lận thì chẳng ai khẳng định, nhưng có chủ đích dàn xếp để giúp các VĐV nước chủ nhà chiếm ưu thế ở nhiều môn thi là có.

Karatedo: Võ sĩ Nguyễn Thanh Duy bị ép thua phút cuối ảnh 3

HLV và Thanh Duy chán nản rời sàn đấu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trước đó, ở trận chung kết hạng cân dưới 60kg nam, võ sĩ Amir Mahdi Zadeh (Iran) cực mạnh về kumite nam cũng đã bị các trọng tài dồn ép đến mức phải chấp nhận thua 7-9 trước đối thủ người Indonesia là Arrosyiid Rifki Ardyansyah, vuột tấm HCV trong tức tưởi và giận dữ.

Theo Lê Quang (SGGP)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *