Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Đội tuyển quyền taekwondo mở hàng huy chương cho TTVN

Đội tuyển quyền taekwondo mở hàng huy chương cho TTVN

Đội tuyển quyền taekwondo đã mang về chiếc huy chương đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại Asiad 2018 tại Indonesia khi giành HCĐ nội dung quyền đồng đội nam.

Đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam tranh tài ở 4 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, cá nhân nam và cá nhân nữ.

asiad2

Ở nội dung quyền cá nhân nữ, sau khi giành chiến thắng trước vận động viên Ninobla của Philippines với số điểm 8.110 – 7.890 lọt vào vòng tứ kết. Châu Tuyết Vân gặp vận động viên của nước chủ nhà Indonesia Rosmaniar Defia ở tứ kết nội dung này của môn taekwondo. Tại vòng đấu này, Tuyết Vân được 8.330 điểm, thua vận động viên của chủ nhà Indonesia (8.460 điểm).

Trước đó không lâu một đại diện khác của Việt Nam là Nguyễn Thiên Phụng đã để thua 7.980 – 8.140 trước đối thủ pongporn Suvittayarak đến từ Thái Lan ở nội dung quyền cá nhân nam. 

Còn nội dung đồng đội nữ, dù kém điểm ở bài thi 1 với 8.020 điểm so với 8.040 điểm của đội Trung Quốc, nhưng các cô gái của đội taekwondo Việt Nam thi đấu ở bài thi thứ hai, qua đó giành chiến thắng chung cuộc.

Ở tứ kết nội dung quyền đồng đội nữ, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Ngô Thị Thùy Dung không thể vượt qua đối thủ Hàn Quốc. Đội tuyển nữ taekwondo Việt Nam đạt 8.130 điểm cho bài biểu diễn, còn đối thủ được chấm 8.240 điểm.

hcd dong doi

Trong khi đó, ba vận động viên gồm Trần Tiến Khoa, Lê Thanh Trung, Nguyễn Thiên Phụng được 8.390 điểm ở nội dung quyền đồng đội nam, qua đó vượt qua đội Đài Loan (Trung Quốc) được 8.260 điểm để giành quyền vào bán kết.

Ở bán kết nội dung quyền nam môn Taekwondon, ba võ sĩ Trần Tiến Khoa, Lê Thanh Trung, Nguyễn Thiên Phụng để thua Hàn Quốc với điểm số 8.320/ 8.420, qua đó nhận HCĐ. Đây cùng là tấm huy chương đầu tiên của đoàn TTVN ở ASIAD 2018.

Phương Lê

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *