Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Taekwondo quyết tâm săn vàng Asiad 2018

Taekwondo quyết tâm săn vàng Asiad 2018

Sáng nay (16/8), đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam đã lên đường tham dự Asiad 2018 tại Indonesia với mục tiêu giành HCV cho taekwondo Việt Nam sau 20 năm chờ đợi.

taekwondo1

Thành phần đội tuyển gồm HLV trưởng Nguyễn Thanh Huy, các VĐV: Châu Tuyết Vân, Ngô Thị Thuỳ Dung, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thiên Phụng, Trần Tiến Khoa và Lê Thanh Trung.

asiad2

Đây là cơ hội lớn cho quyền taekwondo Việt Nam

Tại Asiad năm nay, cơ hội giành HCV của taekwondo mở rộng khi nội dung quyền được đưa vào thi đấu. Người hâm mộ có thể đặt niềm tin vào Châu Tuyết Vân và các đồng đội. Xét tương quan lực lượng, đội tuyển quyền có cơ hội tranh HCV ở hai nội dung đồng đội nữ và đồng đội nam. Đây là thế mạng của Việt Nam những năm qua. Thế nhưng, chúng ta còn phải “nhìn mặt” Hàn Quốc, quê hương của môn võ này. Nếu họ tham dự các nội dung mũi nhọn của Việt Nam thì cơ hội giành vàng sẽ rất khó khăn.

1-van1

Tuyết Vân được kỳ vọng lớn

Châu Tuyết Vân được xem là niềm hy vọng lớn, cô sẽ tranh tài ở 2 nội dung quyền Asiad. Vân sẽ là bước ra thảm ở nội dung quyền cá nhân nữ. Cùng với đó, Vân tranh tài ở nội dung đồng đội nữ quyền Asiad khi cô kết hợp cùng Ngô Thị Thuỳ Dung và Nguyễn Thị Lệ Kim. Đây được xem là thế mạnh của Việt Nam, và được kỳ vọng cao nhất.

asiad3

Ba cô gái vàng sẽ "bay cao" tại giải đấu năm nay

Trong khi đó, Nguyễn Thiên Phụng, Trần Tiến Khoa và Lê Thanh Trung được đặt niềm tin ở nội dung đồng đội nam. Bên canh đó, Nguyễn Thiên Phụng sẽ tranh tài ở nội dung quyền Asiad cá nhân nam, đây cũng là hy vọng của taekwon do Việt Nam. 

phung1

Nguyễn Thiên Phụng cũng được chọn mặt gởi vàng.

HLV Thanh Huy chia sẻ: “Gia đình taekwondo Việt Nam và người hâm mộ cả nước đều tin tưởng mong chờ với cơ sở thành tích liên tục có vàng trong hơn 10 năm (2006-2017) ở tất cả các giải đấu khu vực, châu lục và thế giới. Vì thế áp lực cho ban huấn luyện và các VĐV khá lớn. Dẫu vậy, áp lực cũng là động lực giúp các thành viên thêm quyết tâm để đạt thành tích cao nhất thỏa lòng mong ươc và giải cơn khát vàng 20 năm qua ở đấu trường ASIAD”.

6

Trong khi đó, ở nội dung đối kháng, Trương Thị Kim Tuyền là gương mặt mang đến niềm tin sẽ tái lập thành tích của Hồ Nhất Thống (Asiad 1998) và Trần Quang Hạ (Asiad 1994). Đối thủ lớn nhất của cô là võ sĩ Hàn Quốc – Sim Jea-Young. Tuyền cần nỗ lực nhiều hơn nữa để nuôi hy vọng giành vàng. Bên cạnh đó, cô cũng cần cầu nguyện để rơi vào nhánh đấu ko có sự hiện diện của võ sĩ Hàn Quốc.

Phương Lê 

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *