Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Giải Vovinam Đông Nam Á lần 5 năm 2018: Có đến 8 quốc gia tham dự

Giải Vovinam Đông Nam Á lần 5 năm 2018: Có đến 8 quốc gia tham dự

Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á lần 5 năm 2018 được tổ chức tại thủ đô Nay Py Taw (Myanmar) có bước tiến mới khi có đến 8 quốc gia trong khu vực tham dự.

Hình ảnh: Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á 2018: Việt Nam giành 3 HCV ngày khai cuộc số 1

Đội tuyển Vovinam Việt Nam biểu diễn tại lễ khai mạc

Sáng 9/8, Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á lần 5 năm 2018 đã khai mạc với sự tham dự của bà Mya Lay Sein – Thứ trưởng Bộ Y tế và Thể thao Myanmar, ông U Myo Hlaing – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Myanmar. Giải đấu năm nay diễn ra từ 7 – 12/8 tại thủ đô Nay Py Taw (Myanmar) thu hút đến hơn 200 HLV, VĐV, trọng tài đến từ 8 quốc gia: Cambodia, Lào, Thái Lan, Indonesia, Đông Timo, Philippines, Việt Nam và chủ nhà Myanmar.

Hình ảnh: Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á 2018: Việt Nam giành 3 HCV ngày khai cuộc số 2

Bà Mya Lay Sein – Thứ trưởng Bộ Y tế và Thể thao Myanmar trao đổi cùng ông Nguyễn Bình Định – Phó tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam

Các VĐV tranh tài ở 30 bộ huy chương. Trong đó, 19 nội dung quyền: đơn luyện, đa luyện, dong luyện, đồng đội kỹ thuật căn bản nam, đồng đội kỹ thuật căn bản nữ, đồng đội kỹ thuật căn bản nam – nữ,…  và 11 hạng cân đối kháng (5 hạng cân nữ: 42 kg nữ, 45 kg nữ, 48 kg nữ, 51 kg nữ, 54 kg nữ; 6 hạng cân nam: 54 kg nam, 57 kg nam, 60 kg nam, 68 kg nam, 72 kg nam).

Hình ảnh: Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á 2018: Việt Nam giành 3 HCV ngày khai cuộc số 3

Nguyễn Thanh Liêm giành HCV hạng cân 60 kg nam

Đội tuyển Vovinam VN gồm 38 VĐV, 1 trưởng đoàn và 3 HLV tham dự giải với quyết tâm cao. Họ là những nhà vô địch được tuyển chọn từ giải vô địch quốc gia năm 2017. Đặc biệt, đây là những đại sứ văn hoá khi quảng bá đất nước, con người Việt Nam khi đem Vovinam giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Hình ảnh: Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á 2018: Việt Nam giành 3 HCV ngày khai cuộc số 4

Lê Uyên Phương giành HCV hạng cân 48 kg nữ

Đội tuyển Việt Nam dự 7/11 hạng cân đối kháng (42 kg nữ (Nguyễn Thị Huệ (Hà Nội)), 48 kg nữ (Lê Uyên Phương (Đồng Nai)), 51 kg nữ (Hà Thị Ngân (Thanh Hoá)), 68 kg nam (Phạm Trường Sa (Bình Dương)), 64 kg nam (Đặng Hoàng Khải (Quân Đội)), 60 kg nam (Nguyễn Thanh Liêm (TPHCM)), 72 kg nam (Hoàng Minh Khoa (TPHCM)).

Hình ảnh: Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á 2018: Việt Nam giành 3 HCV ngày khai cuộc số 5

Nguyễn Thị Huệ giành HCV hạng cân 42 kg nữ

Ngày thi đấu đấu đầu tiên, Việt Nam giành được các 3 HCV: 48 kg nữ do công của Lê Uyên Phương, 42 kg nữ do công của Nguyễn Thị Huệ, 60 kg nam do công của Nguyễn Thanh Liêm.

Hình ảnh: Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á 2018: Việt Nam giành 3 HCV ngày khai cuộc số 6

Myanmar giành HCV đa luyện vũ khí nam

Trong khi đó, chủ nhà Myanmar giành được 2 HCV: Đồng đội kỹ thuật căn bản nam, đa luyện vũ khí nam.

Hình ảnh: Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á 2018: Việt Nam giành 3 HCV ngày khai cuộc số 7

Cambodia giành được 3 HCV gồm nội dung: song luyện mã tấu, đa luyện vũ khí nữ và hạng cân 54kg nam. Indonesia cũng có HCV đầu tiên ở nội dung Long hổ quyền do công của I Gusti Agung. Lào cũng ghi tên mình vào bảng thành tích vàng với HCV nội dung Tứ tượng côn pháp do Phaila Thammavongsa giành được.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử sau 5 lần tổ chức, giải có đến 8 quốc gia tham dự giải. Thành quả này là nỗ lực không ngừng nghỉ của những người làm công tác vận động và phát triển phong trào Vovinam quốc tế. Bên cạnh đó, giải đấu này cũng là cơ hội tốt để vận động Philippines và các nước trong khu vực thông qua việc đưa Vovinam trở lại SEA Games 30. Bên cạnh đó, với sự thành công bước đầu của giải đấu khi thu hút đến 8 quốc gia tham dự là cở sở để Uỷ ban Olympic Việt Nam đặt vấn đền đưa Vovinam vào SEA Games 30 trong cuộc họp giữa Uỷ ban Olympic các nước vào vào giữa tháng 8 tại Indonesia nhân dịp Asiad 2018.

Lê Giang (Theo TTTP)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *