Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / JUDO / Mang tinh thần nhân văn của Nhu đạo đến với người khuyết tật

Mang tinh thần nhân văn của Nhu đạo đến với người khuyết tật

Giải Vô địch Judo người khiếm thị TPHCM 2018 diễn ra sáng ngày 31/3/2018 (Thứ 7) tại Nhà tập luyện TDTT Phú Thọ – 219 Lý Thường Kiệt, Q.11, TP.HCM.

j1Giải đấu mang tinh thần nhân văn đến với người khuyết tật

Đây là sự kiện đặc biệt dành cho người khiếm thị trong khuôn khổ Giải thể thao người khuyết tật TP.HCM năm 2018. Giải quy tụ 57 môn sinh judo khiếm thị trên toàn thành phố như: Hội Người mù TPHCM, Trường Phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu,.. Các VĐV là người khiếm thị cấp độ B1, B2 và B3. Họ tranh tài ở 15 hạng cân nam và 12 hạng cân nữ.

j12 j11

Các VĐV thi đấu đầy quyết tâm

Giải đấu này nhằm tôn vinh giá trị võ học và tinh thần nhân văn của Nhu đạo đối với người khuyết tật. Nơi đây, các VĐV được thoả niềm đam mê võ thuật khi cùng nhau tranh tài. Bên cạnh đó, việc được thi đấu giúp các em tự tin hơn vào kỹ năng của mình. Qua đó, họ tự tin hơn trong cuộc sống nhờ được trui rèn võ thuật từ những tháng ngày tập luyện gian khổ để vượt qua nghịch cảnh của số phận. Đây là tấm gương đầy nhân văn mà tinh thần Nhu đạo mang lại.

j9 j8

Đặc biệt, ở giải đấu, các VĐV được sự hỗ trợ và chăm sóc của các tình nguyện viên, trọng tài và ban tổ chức. Nhờ đó, họ được tiếp thêm sức mạnh để giải phóng hết khả năng của mình trong các trận tranh tài. Với họ, vấn đề thắng thua không phải điều quan trọng, mà ý nghĩa lớn nhất từ giải đấu này chính là ý chí vươn lên vượt qua nghịch cảnh của các võ sinh kiếm thị.

j10

Các tình nguyện viên luôn săn sóc và hỗ trọ các VĐV 

j7

Trọng tài hỗ trợ 2 VĐV ra vị trí thi đấu.

 j2

Các VĐV cùng nhau bước đi trên thảm đấu

j4

Thông qua giải, ban huấn luyện tuyển chọn lực lượng để bồi dưỡng tham dự giải thể thao khuyết tật toàn quốc diễn ra vào 6/2018 và tiến tới tham dự Para Asiad 8/2019.

j5 j6

Bài: Giang Lê, ảnh: Anh Dũng

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *