Home / VÕ THUẬT & CUỘC SỐNG / 2.800 người cao tuổi đồng diễn thể dục dưỡng sinh

2.800 người cao tuổi đồng diễn thể dục dưỡng sinh

Sáng 1/10, hơn 2.800 người cao tuổi đã tham gia chương trình đồng diễn thể dục dưỡng sinh tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) chào mừng Quốc tế người cao tuổi 1/10.

Chương trình Đồng diễn Thể dục dưỡng sinh năm 2017 do Sở Văn hoá và Thể thao, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi và Hội Thể dục dưỡng sinh TP.HCM phối hợp tổ chức. Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/2017) đồng thời hưởng ứng Quyết định 544/QĐ-TTg ngày 25/10/ 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy tháng 10 hàng năm là “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam. Trên 2.800 người, đại diện các ông, các bà là Hội viên Hội Thể dục dưỡng sinh và Hội người cao tuổi 24 quận/ huyện TP.HCM.

 

Ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao TP.HCM cho biết: “Người cao tuổi của một quốc gia, dân tộc chính là kho tàng vô giá về kiến thức, kinh nghiệm, vốn sống cần được chăm sóc và trân trọng. Chăm lo cho người cao tuổi không chỉ là chủ trương của Nhà nước mà đó phải là nghĩa vụ và trách nhiệm của toàn xã hội.

Nhằm nâng cao nhận thức của các thế hệ con cháu trong việc chăm sóc người cao tuổi, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã lấy tháng 10 hàng năm là Tháng hành động vì người cao tuổi, đồng thời để hưởng ứng ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10. Tại TP.HCM, nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân tháng hành động vì người cao tuổi đã được diễn ra như động viên, tặng quà chúc thọ người cao tuổi; khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người cao tuổi diện chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; hàng ngàn suất ăn ngon, bổ dưỡng miễn phí do nhiều quận, huyện tổ chức dành cho người cao tuổi cô đơn; những chuyến tham quan, nghỉ dưỡng dành cho người cao tuổi; những hoạt động hội thi, hội thao, hội diễn về văn hóa, thể thao tạo nên những sân chơi bổ ích cho người cao tuổi”.

Cũng theo ông Hùng, sự tham gia luyện tập hăng say và kết quả của buổi đồng diễn ngày hôm nay chính là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu trong việc vận động toàn dân tham gia các hoạt động thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe nhằm đẩy lùi bệnh tật để sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Giang Lê

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *