Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Sau SEA Games 29, Châu Tuyết Vân quyết giành vàng ASIAD

Sau SEA Games 29, Châu Tuyết Vân quyết giành vàng ASIAD

Sau 3 lần giành HCV SEA Games, Châu Tuyết Vân quyết tâm giành HCV ASIAD khi cô được cử đi tập huấn tại Hàn Quốc.

Tuyết Vân và các đồng đội giành HCV SEA Games 29

Vừa trở về Việt Nam sau khi bước lên ngôi cao nhất ở nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ môn taekwondo tại SEA Games 29 vừa qua tại Malaysia, Tuyết Vân không kịp nghỉ ngơi khi phải bay sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho ASIAD diễn ra vào năm 2018 tại Indonesia.

Chuyến tập huấn này được sự chấp thuận của Tổng cục Thể dục thể thao, đặc biệt là sự hỗ trợ và sắp xếp của Hiệp hội Taekwondo châu Á (ATU), với mục đích chuẩn bị cho ASIAD và các giải thi đấu quốc tế trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Đội tuyển quyền taekwondo tập huấn tại Hàn Quốc.

Theo đó, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cử Đội quyền Taekwondo Việt Nam gồm 1 HLV và 20 VĐV xuất sắc nhất của các đơn vị An Giang, Bình Thuận, Bình Định, Cần Thơ, Quân Đội, Thành phố Hồ Chí Minh, tham gia tập huấn bài quyền mới và quyền sáng tạo tại Hàn Quốc từ 2/9 – 16/9. Như vậy, kỳ Lễ Quốc Khánh này, Tuyết Vân lại phải xa nhà với quyết tâm săn huy chương ở đấu trường cao quý nhất châu lục.

HLV trưởng đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam – ông Nguyễn Thanh Huy cho biết: "Nội dung tập huấn gồm các bài quyền mới đã được ATIU điều chỉnh, sửa đổi bổ sung chính thức (Himchari, Bibak, Saebyeol, Nareusya) và các kỹ thuật đá khó của Taekwondo (bay đá cao, bay đá nhiều mục tiêu, bay đá xoay nhiều vòng trên không, đá đối kháng và nhào lộn có đá…).

Chương trình được sắp xếp bởi GS. Jeong Tae-Seong, Trưởng ban Giáo dục và Huấn luyện của Hiệp hội Taekwondo châu Á (ATU). Bên cạnh đó, giảng viên huấn luyện gồm các chuyên gia hàng đầu về nội dung thi quyền: Ji Ho Cheol (vô địch thế giới, HLV đội tuyển quyền quốc gia Hàn Quốc), Ji Ho Yong (vô địch thế giới, HLV đội tuyển quyền quốc gia Hàn Quốc), Han Sang Hee (vô địch quyền sáng tạo toàn quốc năm 2017, biểu diễn viên quyền mới của ATU), Han Young Hun (vô địch quyền sáng tạo toàn quốc năm 2017, biểu diễn viên quyền mới của ATU)".

Cũng trong dịp này, Đội Võ nhạc Taekwondo Việt Nam được World Taekwondo chọn là một trong tám đội tham gia chương trình Lễ hội biểu diễn the 1st Global Demonstration Fetival vào 5/9 tại Muju, Taekwondowon.

Giang Lê

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *