Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Nể phục môn phái vovinam, võ sư Flores trách báo chí Việt Nam đã viết quá lố

Nể phục môn phái vovinam, võ sư Flores trách báo chí Việt Nam đã viết quá lố

Võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Francois Flores thể hiện sự nể phục với những thành công của môn phái trên võ trường thế giới. Đồng thời ông trách giới truyền thông Việt đã viết quá lố với mục đích mình đến Việt Nam.

Võ sư Flores đã đến tiếp kiến võ sư Nguyễn Văn Chiếu – Chánh chưởng quản môn phái vovinam Việt Võ Đạo

Sáng 22/8, võ sư Flores đã đến tiếp kiến võ sư Nguyễn Văn Chiếu – Chánh chưởng quản môn phái vovinam Việt Võ Đạo tại nhà riêng. Trước đó, ông đã gởi thư ngỏ xin được gặp mặt võ sư Chiếu với nội dung:

“Kính thấy Nguyễn Văn Chiếu và môn phái vovinam Việt Võ Đạo. Chúng em là những môn sinh, học trò của Đại võ sư Nam Anh tại Canada. Chúng em từng biết, nghe nói về môn phái vovinam Việt Võ Đạo và những thành công của môn phái trên võ trường thế giới.

Là những người luyện tập võ dưới sự dìu dắt của bậc thầy người Việt, Đại sư Nam Anh luôn dạy chúng em luôn trân trọng văn hóa, con người và nền võ thuật Việt Nam. Đặc biệt là tôn trọng môn võ đặc trưng của -vovinam Việt Võ Đạo. Trong chuyến viếng thăm người Việt-vovinam Việt Võ Đạo. Trong chuyến viếng thăm Việt Nam này chúng em mong được đến thăm thầy Nguyễn Văn Chiếu-Chánh chưởng quản môn phái vovinam để tìm hiểu về môn phái. Nhã kính”.

Tại buổi gặp gỡ này, đại diện phái Vịnh xuân Nam Anh cũng như vovinam đếu nhắc đến những mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 bên qua các thời kỳ từ xưa đến nay đồng thời cho biết sẽ tiếp tục duy trì truyền thống tốt đẹp này. Thay mặt lãnh đạo môn phái, võ sư Nguyễn Văn Chiếu gởi tặng những món quà ý nghĩa cho võ sư Flores và các thành viên trong đoàn. Trong khi đó, võ sư Flores cùng phái đoàn thành tâm thắm hương trước bàn thờ sáng tổ Nguyễn Lộc và các cố chưởng môn môn phái vovinam Việt Võ Đạo.

Trả lời giới truyền thông, võ sư Nguyễn Văn Chiếu cho biết: “Môn phái vovinam cũng tiết lộ Vịnh xuân Nam Anh và vovinam có mối giao hảo từ rất lâu, đến tận 3 đời qua và đây là cơ hội để chúng tôi ôn lại tình cảm đó”.

Về việc các trận đấu của võ sư Flores cũng như việc ông thách đấu chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của môn phái Nam Huỳnh Đạo, Chánh chưởng quản đánh giá: “Trước đây tôi vẫn thường dự các buổi tổng kết của môn phái Nam Huỳnh Đạo và biết rằng họ tập luyện công phu, nghiêm túc, chất lượng tốt, biểu diễn đẹp. Đặc biệt, công tác tổ chức khá quy củ. Có lẽ những clip biểu diễn khả năng phát công của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt khiến Flores cũng như nhiều người nghi vấn nên ông ấy muốn tìm hiểu sự thật”.

Được sự đồng thuận của võ sư Nguyễn Văn Chiếu, giới truyền thông đã có cơ hội trao đổi với võ sư Flores. Theo võ sư Flores, ông không đến để chê bai võ Việt là kém cỏi, không hề đến đây để chế giễu đất nước này. Ông đến Việt Nam lần này không phải để giao đấu hòng khẳng định sức mạnh của môn phái Vịnh xuân Nam Anh mà mục tiêu là chứng minh võ sư chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt không có khả năng “truyền điện” như đồn đại. Ông muốn lật tẩy một trò lừa bịp, mà ông cho rằng Nam Huỳnh Đạo đã làm sai lệch sự thực, khiến cho người ta hiểu sai về cái chân giá trị của võ thuật và võ học.

Báo chí phỏng vấn võ sư Flores

 “Tôi chỉ muốn một lần bắt tay với Huỳnh Tuấn Kiệt, nếu tay tôi bị tê vì điện, tôi thậm chí sẽ bái sư Huỳnh Tuấn Kiệt”, Flores nói.

Trước những câu hỏi cho rằng ông đến thách đấu khắp Việt Nam làm loạn làng võ thuật Việt, ông ngắt lời phóng viên và cho rằng: “Tôi không nghĩ các trận đấu với hai võ sư ở Hà Nội (võ sư Đoàn Bảo Châu và võ sư Trần Lê Hoài Linh) là thách đấu. Thực chất đây chỉ là buổi giao hữu trao đổi võ thuật, một nét đẹp của võ thuật. Tôi nhận được lời mời của các vị tiền bối nên với tư thế người nhỏ tuổi hơn, tôi phải chấp nhận và thi đấu với tinh thần hữu nghị. Tôi không ngờ những trận đấu tập đó lại được báo chí quá quan tâm. Họ đã đưa vấn đề đi quá xa”.

Bên cạnh đó, ông cũng sẵn sàng nhận lời thách đấu của Cung Lê khi cho rằng võ sĩ nổi tiếng này đã dùng lời lẽ hơi quá đáng. Ông cho rằng, việc mình thách đấu Huỳnh Tuấn Kiệt là chính nghĩa, không hiểu tại sao Cung Lê lại không hiểu việc này và muốn thách đấu, vì đó đi ngược với văn hoá võ đạo.

Vân Thiên

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *