Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Thiếu nữ Sài thành đua nhau học võ tự vệ

Thiếu nữ Sài thành đua nhau học võ tự vệ

Để rèn luyện sức khoẻ và bảo vệ bản thân trước những tình xuống xấu, học võ tự vệ đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các thiếu nữ Sài thành.

Với gương mặt xinh xắn, Phạm Huỳnh Đan Thanh là học sinh lớp 12A6 trường THPT Ngô Gia Tự (Quận 8) thường xuyên bị các đối tượng xấu chọc ghẹo mỗi khi đị học về vào buổi tối. Vì thế, cô phải nhờ mẹ đưa rước vào các buổi tan học. Năm nay Đan Thanh chuẩn bị bước vào kỳ thi cuối cấp nên cô phải học thêm sáu buổi tối/tuần. Vì thế cô quyết định đi học võ để trang bị những kỹ năng cần thiết bảo vệ mình.

Còn Thái Hoàng Thiên Trúc (quận 6) cho biết: “Đây là buổi đầu tiên em học lớp tự vệ này. Những động tác rất đơn giản nhưng hiệu quả mà HLV hướng dẫn khiến em thích thú. Ngoài việc được trang bị những kỹ năng tự vệ trước những tình huống nguy hiểm, lớp học này là nơi giúp em thoải mái và xả stress”.

Từng là HLV đội tuyển muay quốc gia, võ sư Trần Trung Sơn từng tham gia công tác huấn luyện giúp các võ sĩ như “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất, Bùi Yến Ly, Võ Văn Đài, Phan Thị Ngọc Linh,… giành nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế. Năm nay, anh bất ngờ rẽ sang một hướng đi mới khi mở các lớp đào tạo kỹ năng tự vệ khi mở phòng tập Tiger muay Club tại toà nhà Báo Thể thao TPHCM (địa chỉ 40/25 Bùi Viện, quận 1).

Bên cạnh việc huấn luyện võ thuật tự vệ, tại lớp học này, các HLV còn trang bị những kiến thức cần thiết để xử lý các tình huống thực tiễn một cách hiệu quả mà an toàn nhất. Đặc biệt, những bài tập thoát khỏi tình huống đánh hội đồng dành cho các học sinh tự phòng vệ khi bạo lực học đường đang là vấn đề nhức nhối. Vì thế có đông đảo người đăng ký tập luyện đặc biệt là các bạn nữ sinh.

“Với mục đích giúp trang bị kỹ năng tự vệ và kêu gọi mọi người hãy có thái độ nghiêm túc trước sự an toàn của bản thân, khóa học này được tổ chức cho những người yếu thế như trẻ em, phụ nữ và tất cả những ai muốn được tự bảo vệ mình đăng kí tham gia. Trong chương trình, chúng tôi hướng dẫn những động tác khá đơn giản và dễ tập, nhất phụ nữ, nhưng mang lại hiệu quả cao khi áp dụng tình huống thực tiến. Không ai mong muốn bản thân gặp nguy hiểm, nhưng nếu trong trường hợp xấu nhất, các cô gái có kỹ năng tự vệ”. HLV Trần Trung Sơn chia sẻ.

Từng theo tập yoga để tăng cường sức khoẻ, bạn Thái Ngọc Bảo Nhi (học sinh Trường THPT Ngô Gia tự) cùng các bạn theo học lớp võ tự vệ để bảo vệ bản thân khỏi yêu râu xanh. Theo nữ sinh lớp 12 này: “Mỗi lần bị các đối tượng xấu chọc ghẹo em rất sợ hãi và mất bình tĩnh nên không biết làm gì. Qua các buổi tập, em đã tự tin hơn vào bản thân mình để xử lý, ít nhất cũng biết mình phải làm gì để thoát thân trong những tình huống đó”.

Trong khi đó, em Nguyễn Thị Yến Nhi chia sẻ: “Tại đây các HLV không chỉ dạy võ thuật mà còn hướng dẫn những kỹ năng sống. Điều đó giúp em them tự tin vào bản thân và năng động hơn trong cuộc sống”.

Thông qua lớp học này, có thể thấy rằng các bạn nữ đã nhận thức rõ hơn về việc tự những vụ xâm hại tình dục mà đối tượng là các bé gái và các cô gái trẻ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Sắp tới, HLV Trần Trung Sơn sẽ nhân rộng hơn mô hình này và đặc biệt là ở các trường phổ thông, giúp các học sinh có thêm kiến thức và tự bảo vệ mình trước nạn bạo lực học đường, phòng chống những khả năng tấn công của những đối tượng xấu.

Vân Thiên

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *