Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Nguyễn Kế Nhơn mở màn thuận lợi cho muay Việt tại Asian Beach Games

Nguyễn Kế Nhơn mở màn thuận lợi cho muay Việt tại Asian Beach Games


Trong ngày thi đấu đầu tiên 21/9, võ sĩ Nguyễn Kế Nhơn đã giúp muay Việt chào sân thành công khi đánh bại tay đấm Jordan ở trận đấu đầu tiên của các VĐV chủ nhà.

Bộ môn muay Thái được thi đấu đầu tiên tại Asian Beach Games lần thứ 5 với sự tham dự của gần 100 VĐV đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các trận đấu được diễn ra tại công viên Biển Đông (Đà Nẵng). Tại Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5, muay Thái bãi biển bãi biển sẽ diễn ra từ ngày 21 đến ngày 26/9/2016  gồm 10 hạng cân của nam và 6 hạng cân của nữ. Các VĐV nam tham gia tranh tài ở các hạng cân từ 45 đến 81kg. Trong khi đó, các VĐV nữ tham gia thi đấu ở các hạng cân từ 45 đến 63,5kg. 

 Võ sĩ Nguyễn Kế Nhơn. Ảnh facebook nhân vật

Hai võ sĩ Việt Nam là Nguyễn Kế Nhơn và Nguyễn Văn Yên cũng sẽ tham gia tranh tài ở hai hạng cân 51 và 67kg dành cho nam. Theo đó, Nguyễn Kế Nhơn gặp võ sĩ Anas Ibrahem Nazal Khalaf người Jordan hạng 51kg và Nguyễn Văn Yên gặp Akram Al-Qaysi (Iraq) hạng 67kg.

Trong trận ra quân, Kế Nhơn lĩnh ấn tiên phong khi được dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn trước tay đấm mạnh về thể lực người Jordan. Dẫu vậy, với lối đánh phủ đầu để chiếm tiên cơ, Nhơn tung ra những cú đá hiểm hóc khiến đối thủ choáng váng. Đặc biệt, những cú đá thốc vào ngực và mặt của tay đấm chủ nhà làm cho Anas Ibrahem nhiều phen đau điếng người. 

Chiếm lĩnh thế trận bằng những đòn chân đa dạng, nhưng Kế Nhơn cũng gặp phải sự phản kháng quyết liệt bởi sự lỳ lợm của đối thủ. Tay đấm đến từ Jordan gồng người chịu đòn để rồi tận dụng cơ hội nhập nội thực hiện những cú đấm uy lực kết hợp series đòn gối chỏ. 

Thế nhưng, với sự không ngoan cần có, VĐV chủ nhà đã có chiến thuật hợp lý khi di chuyển tốt để giữ khoảng cách an toàn và tung ra những đòn tấn công bất ngờ để không cho đối thủ áp sát. Qua đó, Nhơn giành thắng lợi chung cuộc giành vé vào vòng sau.

Trong khi đó, Nguyễn Văn Yên gặp phải “ông kẹ” thực sự. Tay đấm Iraq với thể lực sung mãn khiến võ sĩ chủ nhà không thể phát huy thế mạnh để tồi nhận thất bại chung cuộc và rời cuộc chơi tại Asian Beach Games năm nay.

Giang Lê

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *